+Aa-
    Zalo

    "Bà trùm" cầm đầu đường dây thầu đề "khủng" ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điệp khai nhận là người cầm đầu đường dây, bắt đầu thầu đề từ tháng 8/2016. Hàng ngày, Điệp ngồi tại nhà riêng để nhận phơi đề từ các tay em.

    Điệp khai nhận là người cầm đầu đường dây, bắt đầu thầu đề từ tháng 8/2016. Hàng ngày, Điệp ngồi tại nhà riêng để nhận phơi đề từ các tay em.

    Báo Công an TP HCM dẫn nguồn thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.HCM (PC45) ngày 17/5 cho biết vừa triệt phá đường dây thầu đề “khủng” do đối tượng Nguyễn Thị Điệp (58 tuổi, ngụ Q.2) cầm đầu.

    Đường dây hoạt động từ tháng 8/2016 với hơn 10 địa điểm thầu đề, ghi số đề ở Q.2, Q.9, Q.12, Q.Thủ Đức.

    Trước đó, chiều 15/5, Phòng PC45 đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang 10 địa điểm thầu, ghi số đề của toàn bộ đường dây này.

    Tang vật thu giữ hơn 1 tỷ đồng tiền mặt, 10.000USD, 13 miếng kim loại màu vàng 1 lượng (SJC), 1 két sắt niêm phong, 29 điện thoại cùng các máy móc, phương tiện và giấy tờ liên quan.

    "Bà trùm" Nguyễn Thị Điệp - Ảnh: Dân Việt

    Theo báo Công an nhân dân, Điệp khai nhận là người cầm đầu đường dây, bắt đầu hoạt động thầu đề từ tháng 8-2016. Hàng ngày Điệp ngồi tại nhà riêng để nhận phơi đề từ các tay em. Trong đó, đối tượng Phạm Văn Sơn (45 tuổi, HKTT: Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) được cho là nhánh lớn nhất của Điệp.

    Nhà riêng của đối tượng Sơn thì được thiết kế với hệ thống phòng bí mật ẩn sau các cánh tủ để đề phòng bất trắc và nhiều camera xung quanh để phục vụ hoạt động thầu đề. Vào thời điểm bắt giữ, tổng giá trị phơi đề giao dịch chỉ tính trong ngày 15/5 đã gần 325 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

    Trước đó, một đường dây thầu đề khác cũng bị cơ quan công an TP HCM triệt phá.

    Theo báo Vietnamnet, 16h40 ngày 30/12/2016, trinh sát phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an Q.Thủ Đức, TP HCM chia thành nhiều mũi bất ngờ ập vào 17 điểm, bắt giữ 26 đối tượng để điều tra.

    Bên cạnh đó, Công an thu giữ lượng lớn tang vật, gồm: gần 835 triệu đồng, 192 phơi để thể hiện số tiền cá cược khoảng 1 tỷ đồng, 22 máy fax, gần 50 điện thoại các loại và nhiều vật chứng khác.

    Sơn bị bắt quả tang tại nhà đang nhận phơi đề - Ảnh: Thanh Niên

    Điều tra ban đầu của ban chuyên án xác định, đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1961, ngụ Q.Thủ Đức) đã tổ chức hệ thống thầu để nói trên từ tháng 12/2015 đến nay. Sơn thuê 1 số đối tượng khác để giúp sức.

    Hằng ngày, Sơn ngồi tại nhà ở số 47 đường số 6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức để nhận phơi đề từ các đại lý cấp dưới chuyển về thông qua 3 máy fax. Trung bình, Sơn nhận phơi để thể hiện số tiền thắng – thua khoảng 300 triệu đồng/ngày.

    Gần cuối ngày, Sơn và những người làm công sẽ tiến hành tổng hợp thành phơi lớn, sau đó giữ lại để Sơn trực tiếp ăn thua với các con bạc. Việc chung chi sẽ được Sơn tiến hành với các đại lý thứ cấp vào sáng hôm sau.

    Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật  này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm,  thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các  trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn  có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-cam-dau-duong-day-thau-de-khung-o-sai-gon-a190549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan