"Bà trùm" Mười Tường vận chuyển 51kg vàng qua biên giới, đang bị truy nã đặc biệt


Thứ 3, 01/12/2020 | 00:13


Thông tin Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) bị Công an tỉnh An Giang truy nã đặc biệt nguy hiểm đang trở thành vấn đề thời sự xôn xao ở vùng biên giới An Giang.

Thông tin Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) bị Công an tỉnh An Giang truy nã đặc biệt nguy hiểm đang trở thành vấn đề thời sự xôn xao ở vùng biên giới An Giang, nhất là khu vực TP.Châu Đốc và huyện An Phú. 

Chuyên án triệt phá 51kg vàng 9999 nhập lậu qua biên giới của Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt được 5 bị can. Hiện còn đang truy nã đặc biệt nguy hiểm 5 bị can và truy tìm 4 nghi phạm khác.

Liên quan đến vụ án, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết trên Người lao động, ngay từ khi xác lập chuyên án, cơ quan CSĐT đã nhắm vào đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang). Bởi lẽ, bà ta từng một thời thao túng buôn lậu trên tuyến biên giới dài gần 100km thuộc địa bàn tỉnh An Giang.

Mười Tường đã núp bóng với vỏ bọc bề ngoài là chủ những công ty, doanh nghiệp và được ngụy trang rất tinh vi. "Bà trùm" đang bị truy nã đặc biệt này có mối quan hệ rất rộng và chằng chịt nên gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống buôn lậu.

Mười Tường được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển 51kg vàng qua biên giới. (Ảnh: NLĐ)

Trong buổi chiều 28/11, Công an tỉnh An Giang đã thực hiện khám xét 15 địa điểm là nhà ở, phủ thờ, kho hàng, khách sạn của Mười Tường tại huyện An Phú và TP.Châu Đốc cùng nơi ở của các đối tượng khác. Qua đó, lực lượng chức năng đã thu thập được thêm nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, cách đây 15 năm, vào ngày 5/7/2005, Mười Tường bị Công an TP.HCM bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một khách sạn do liên quan đường dây vận chuyển và tập kết số lượng lớn điện thoại di động nhập lậu từ Campuchia.

Một ngày sau đó, Mười Tường được lực lượng chức năng áp giải về nhà riêng tại huyện An Phú để khám xét. Gần 4 tháng sau, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo này 6 năm tù về tội Buôn lậu.

Ngay sau khi mãn hạn tù và trở về địa phương, Mười Tường vẫn chưa chịu hoàn lương mà tiếp tục "hành nghề". Đến năm 2016, "đàn em" của Mười Tường đã nhiều lần bị bắt do tổ chức vận chuyển số lượng lớn đường cát qua biên giới với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Tuổi trẻ thông tin, trong khoảng 5 năm trở lại đây, Mười Tường có đi làm từ thiện ở địa phương. Tuy nhiên, việc làm này của Mười Tường chỉ thông qua các xã, thị trấn.

Hiện, nhiều người dân TP.Châu Đốc vẫn chưa hết bất ngờ khi  Mười Tường bị truy nã đặc biệt nguy hiểm. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-muoi-tuong-van-chuyen-51kg-vang-qua-bien-gioi-dang-bi-truy-na-dac-biet-a347827.html