+Aa-
    Zalo

    Ba tướng quân đội Trung Quốc tự tử trong 1 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trần Kiệt, 54 tuổi, được phát hiện đã chết trong ký túc xá trung đoàn Thâm Quyến sau khi sử dụng thuốc ngủ quá liều vào hồi đầu tháng 8.

    (ĐSPL) – Trần Kiệt, 54 tuổi, được phát hiện đã chết trong ký túc xá trung đoàn Thâm Quyến sau khi sử dụng thuốc ngủ quá liều vào hồi đầu tháng 8.

    Theo SCMP, một tướng quân đội Trung Quốc, tham gia quân đội khi 15 tuổi và người đóng vai trò quan trọng trong việc bàn giao của Hồng Kông từ Anh sang cho Trung Quốc vào năm 1997, được xác nhận đã tự tử, các nguồn tin tiết lộ với tờ South China Morning Post.

    Thiếu Tướng Trần Kiệt, 54 tuổi, đã tự tử bằng cách uống thuốc gủ, hai nguồn riêng biệt cho biết.

    "Ông ấy đã sử dụng một lượng lớn thuốc ngủ vào hôm 5/8 tại ký túc xá của một trung đoàn cấp dưới ở Thâm Quyến. Thật đáng buồn", một nguồn tin cho hay.

    Thiếu tướng Trần Kiệt của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã uống thuốc ngủ tự tử ở ký túc xá trung đoàn Thâm Quyến.

    Nhưng các nguồn tin cho biết không có bằng chứng cụ thể cho thấy rằng việc ông Trần tự tử liên quan đến cuộc trấn áp tham nhũng trong quân đội.

    "Ông Trần là một ngôi sao đang lên. Ông ấy đã được đề nghị thăng cấp hôm 6/8, chỉ một ngày sau khi ông ấy tự sát", một nguồn thạo tin cho biết. Người này cho biết cuộc họp báo bất ngờ bị hủy bỏ sau khi ông Trấn được phát hiện đã chết trong giường của mình.

    Trần Kiệt là chính ủy của một đơn vị thuộc Nhà hát quân đội miền nam Trung Quốc. Tang lễ của ông Trần  sẽ được tổ chức tại Thâm Quyến vào hôm 20/8.

    Theo tờ Đại Đoàn Kết, người đầu tiên tự tử là một lãnh đạo văn phòng chính trị thuộc Bộ chỉ huy chiến trường miền nam Trung Quốc. Ông được cho là đã nhảy cầu Dương Tử. Quan chức thứ hai tìm đến cái chết là người đứng đầu Trung tâm quản lý các doanh nghiệp hậu cần của hải quân, người này đã nhảy lầu từ một khu phức hợp của hải quân.

    Giới quan sát cho biết hàng loạt vụ tự tử xuất hiện khi mà chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình bước vào giai đoạn thứ 2. Trước đó, những tướng lĩnh hàng đầu như Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng hay Điền Tu Tứ đã bị bắt vì tham nhũng.

    Điền Tu Tứ, 66 tuổi, từng giữ chức Chính ủy không quân quân đội Trung Quốc đã bị điều tra vì hành vi tham nhũng

    Theo chuyên gia quân sự Macau Antony Wong Dong, ông Tập Cận Bình đang muốn nhổ tận gốc những ảnh hưởng chính trị của Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng trong bộ máy quân đội Trung Quốc.

    "Những vụ tự tử hệ quả của hàng loạt vụ điều tra tham nhũng với các nhân vật cấp cao như Điền Tu Tứ. Nhiều quan chức cấp cao có mối liên kết chặt chẽ với các công ty bất động sản trong bối cảnh đàn áp các dịch vụ kiếm tiền trong quân đội" - nhà phân tích quân sự tại Hong Kong cho biết.

    Trước đó vào tháng 3 năm nay, Ủy ban quân sự Trung Ương  PLA tuyên bố sẽ kết thúc các hoạt động kinh doanh trong 3 năm.

    Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào cuối năm 2012, số lượng quan chức tự tử hoặc chết vì "những lý do bất thường" - chẳng hạn như chết đuối ở sông hay uống rượu say - đã lên tới con số 120.  Con số này gần như gấp đôi với thời gian ông Hồ Cẩm Đào làm Chủ tịch.

    Các đối tượng quan chức bị nghi ngờ tham nhũng sẽ bị biệt giam để các nhà điều tra khai thác. Một khi đã hài lòng với các bằng chứng, các nhà điều tra sẽ bàn giao cho công tố viên để truy tố hình sự.

    Tuy nhiên, nếu quan chức chết trước hoặc trong quá trình điều tra, vụ án sẽ khép lại ngay. Và số tiền tham nhũng (nếu có) sẽ không bị xét tới nữa.

    “Tự tử là một cách tốt nhất để bảo vệ gia đình, bạn bè và các đồng sự với những người bị cáo buộc tham nhũng hay thậm chí chỉ bị nghi ngờ” - một quan chức giấu tên nói.

    NHẤT DUY(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]U2j0bJcWnL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-tuong-quan-doi-trung-quoc-tu-tu-trong-1-tuan-a144711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan