+Aa-
    Zalo

    Ba Vì: 2.521 học sinh đến trường, 69 em nghỉ học sau thời gian dài học online

    ĐS&PL Hôm nay (8/11), chỉ có học sinh lớp 9 tại 30 xã, thị trấn của huyện Ba Vì, Hà Nội trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến. Tuy nhiên vẫn có 69 học sinh vắng mặt.

    Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn có xu hướng tăng trở lại, UBND TP.Hà Nội đã quyết định tạm hoãn việc cho học sinh 17 huyện, thị xã ngoại thành đi học trở lại; chỉ cho phép duy nhất học sinh huyện Ba Vì được trở lại trường.

    Theo đó, trong ngày 8/11, hơn 2.500 học sinh tại 29 trường THCS, PTCS tại huyện Ba Vì, Hà Nội, trở lại trường.

    ba vi 2 521 hoc sinh den truong 69 em nghi hoc sau thoi gian dai hoc online
    Ngày đầu học sinh lớp 9 trở lại học trực tiếp đạt tỷ lệ hơn 97%. (Ảnh: KT&ĐT)

    Trả lời trên Tri thức trực tuyến, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, theo thống kê của phòng, do nhiều trường thực hiện chia đôi số lớp, dạy học thành hai buổi.

    Sáng 8/11, các trường tổ chức dạy học cho 2.590 trong tổng số 3.955 học sinh lớp 9 được chuyển sang học trực tiếp trên địa bàn.

    2.521 học sinh đến trường, 69 em nghỉ học. Cụ thể, số học sinh nghỉ học là 69 với các lý do khác nhau như 1 học sinh là F3, 35 học sinh nghỉ vì lý do ốm, 1 học từ vùng dịch về, 4 học sinh từ tỉnh khác về, 1 học sinh đi cùng bố mẹ ra tỉnh khác chưa về, 1 học sinh bỏ học, còn lại là 26 phụ huynh không cho đi học.

    Ngoài ra, số học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở là không có, cùng với số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ quản lý, giảng dạy là 151 (vắng 1 do ốm) và không có giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

    Trong sáng 8/11, các trường không ghi nhận tình huống bất thường trong quá trình tổ chức phòng, chống dịch hay dạy học.

    Phòng GD&ĐT Ba Vì cũng thông tin trên Kinh tế & Đô thị, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 thực hiện nghiêm túc khi có sự phối hợp của Đoàn thanh niên ở các xã, thị trấn cùng nhà trường phân luồng học sinh trước cổng trường không có hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người. Lực lượng y tế đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học. Các phòng học đầy đủ trang thiết bị, được bố trí cách xa nhau, chuẩn bị đủ nước uống, nước sát khuẩn nhanh. Buổi học đầu tiên sau thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-vi-2-521-hoc-sinh-den-truong-69-em-nghi-hoc-sau-thoi-gian-dai-hoc-online-a518582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan