+Aa-
    Zalo

    “Bà vua áo đen” xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử giải Bundesliga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trận giữa Hertha Berlin và Werder Bremen tối qua, trọng tài Bibiana Steinhaus đã có trận cầm còi đầu tiên, qua đó đánh dấu mốc lịch sử tại giải vô địch Bundesliga.

    Trong trận đấu giữa Hertha Berlin và Werder Bremen tối qua, nữ trọng tài Bibiana Steinhaus đã có trận cầm còi đầu tiên, qua đó đánh dấu cộc mốc lịch sử tại giải vô địch Bundesliga.

    Bibiana Steinhaus trở thành nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử Bundesliga

    “Ông vua áo đen” là thuật ngữ dùng để ám chỉ những vị trọng tài “cầm cân nảy mực” trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, khái niệm này giờ đã có thể thay đổi khi tại giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) đã xuất hiện một “Bà vua áo đen”. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Bundesliga sở hữu một phụ nữ là trọng tài chính.

    Cụ thể, trong cuộc đọ sức giữa Hertha Berlin và Werder Bremen tối qua (10/9), nữ trọng tài Bibiana Steinhaus đã đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là nữ trọng tài đầu tiên của giải đấu. Suốt trận đấu, Steinhaus đã đưa ra những quyết định chính xác, đặc biệt là tình huống Hertha Berlin được hưởng lợi thế trong tình huống cầu thủ Vladimir Darida bị phạm lỗi. Chính tình huống này đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số do công của Mathew Leckie ở phút 38.

    "Người đàn bà thép" Steinhaus sẽ khiến các trận đấu của Bundesliga trở nên thú vị hơn

    Trả lời báo chí sau trận đấu, Steinhaus cho biết: “Tôi cảm thấy khá thoải mái, thật sự là vậy! Trận đấu đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp và tôi đang mong chờ lần được cầm còi ra sân tiếp theo.”

    Nhiều ngôi sao của làng bóng đá thế giới đã gửi lời chúc đến Steinhause. Bao gồm cả thủ thành của Porto, Iker Casillas. "Chúc Bibiana Steinhaus và mọi nữ trọng tài sắp tới nhận được nhiều may mắn," Casillas chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

    (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-vua-ao-den-xuat-hien-lan-dau-tien-trong-lich-su-giai-bundesliga-a201505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan