+Aa-
    Zalo

    Bac A Bank được chấp thuận tăng vốn lên 7.531 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc tăng vốn lên 7.531 tỷ đồng được cho là sẽ giúp Bac A Bank nâng cao năng lực tài chính, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn, phát triển mạng lưới và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

    bac a bank duoc chap thuan tang von dieu le len 7531 ty dong dspl
    Vốn điều lệ của Bac A Bank tăng từ mức 7.085 tỷ đồng lên hơn 7.531 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 4107/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ năm 2021 của Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank).

    Cụ thể, NHNN chấp thuận việc nhà băng này tăng vốn điều lệ tối đa thêm 446,3 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ lợi nhuận sau thuế còn lại của Bac A Bank năm 2020 sau khi trích lập các quỹ đã được ĐHĐCĐ ngân hàng thông qua.

    Như vậy, vốn điều lệ của nhà băng này tăng từ mức 7.085 tỷ đồng lên hơn 7.531 tỷ đồng vốn điều lệ.

    Theo NHNN, Bac A Bank có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật; thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động theo quy định tại Khoản 4 Điều 11 Thông tư số 50/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 của Thống đốc NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận một số nội dung thay đổi của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    Việc tăng vốn lên 7.531 tỷ đồng được cho là sẽ giúp Bac A Bank nâng cao năng lực tài chính, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn, phát triển mạng lưới và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

    Theo đó, với số vốn hơn 446 tỷ đồng tăng thêm, Bac A Bank có kế hoạch sử dụng 30 tỷ đồng vào đầu tư tài sản cố định và phát triển mạng lưới, hơn 406 tỷ đồng để cấp tín dụng cho các khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên và 10 tỷ đồng vào đầu tư khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm nay.

    Năm 2021, Bac A Bank đặt kế hoạch lãi trước thuế 875 tỷ đồng. Trong quý I/2021, nhà băng này báo lãi trước và sau thuế tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 230 tỷ đồng và gần 184 tỷ đồng.

    Như vậy, so với kế hoạch lãi trước thuế đặt ra cho cả năm 2021, Bac A Bank đã thực hiện được 26% sau 3 tháng đầu năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-a-bank-duoc-chap-thuan-tang-von-len-7-531-ty-dong-a503861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank phê duyệt Phương án tăng vốn điều lệ

    VietinBank phê duyệt Phương án tăng vốn điều lệ

    Ngày 31/5/2021, Hội đồng quản trị VietinBank đã ban hành Nghị quyết số 163/NQ-HĐQT-NHCT2.1 v.v Phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ, là cơ sở để VietinBank tiếp tục triển khai các thủ tục liên quan nhằm hiện thực hoá việc tăng vốn điều lệ, tạo tiền đề để VietinBank tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh.