+Aa-
    Zalo

    Bác bỏ thông tin Bộ Y tế đình chỉ tiêm vắc xin ComBE Five

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin Bộ Y tế đình chỉ tiêm vắc xin ComBE Five, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định thông tin này là không chính xác.

    Liên quan đến thông tin Bộ Y tế đình chỉ tiêm vắc xin ComBE Five, chiều 4/3, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định thông tin này là không chính xác. 

    Thời gian vừa qua, trên cả nước triển khai công tác tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five cho trẻ nhỏ. Tại một số tỉnh thành  xảy ra những sự cố liên quan đến vắc xin ComBE Five.

    Tỉnh Bình Định đã tạm dừng tiêm vắc xin này sau sự việc trẻ 2 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin ComBE Five bị tử vong. Tại các địa phương khác cũng ghi nhận trường hợp trẻ phản ứng sau tiêm cao hơn so với vắc xin loại cũ như sốt cao, quấy khóc kéo dài,…

    Ảnh minh họa

    Theo thống kê của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương , tại Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum ghi nhận tỉ lệ phản ứng khoảng 0,05% - 5,5%.

    Chính vì vậy, nhiều thông tin cho rằng Bộ Y tế đã có quyết định đình chỉ tiêm vắc xin ComBE Five.

    Tuy nhiên, chiều 4/3, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định thông tin này là không chính xác.

    Theo ông Phu, tỉ lệ tai biến trong tiêm chủng vẫn luôn tồn tại rất thấp. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định đã thống nhất loại bỏ lô vắc xin ComBE Five đang sử dụng. Trong tháng 3/2019, Bộ Y tế cấp lô vắc xin ComBE Five khác để tiếp tục tiêm chủng.

    Các trường hợp phản ứng với vắ xin ComBE Five tại các tỉnh thành khác đều đã ổn định sau khi được cán bộ y tế theo dõi, điều trị. Tỷ lệ trẻ phản ứng sau tiêm cũng được đánh giá nằm trong giới hạn an toàn.

    Vì vậy, Cục Y tế Dự phòng vẫn chỉ đạo các tỉnh/thành phố thực hiện tiêm vắc xin ComBE Five theo kế hoạch, thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, theo dõi sau tiêm, tư vấn, phổ biến cho cha mẹ về cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-bo-thong-tin-bo-y-te-dinh-chi-tiem-vac-xin-combe-five-a265255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan