+Aa-
    Zalo

    Bắc Bộ và Bắc Trung bộ sắp đón không khí lạnh

    (ĐS&PL) - Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới vùng núi và trung du Bắc Bộ, tiếp đến là đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết ngày 15/10, phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, theo báo Tiền Phong.

    Dự báo từ ngày 16/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó đến đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

    Từ đêm ngày 16/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 14-17 độ C, còn trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-20 độ C.

    bac bo bac trung bo sap don khong khi lanh
    Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi trời rét. Ảnh minh họa: VTC News

    Trên biển, từ gần sáng ngày 17/10, vịnh Bắc Bộ và Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9. Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,5-3,5m, Bắc biển Đông sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

    Sau đợi không khí lạnh này, khoảng ngày 20-21/10, miền Bắc có khả năng đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường yếu.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên, VTC News dẫn thông tin từ cơ quan khí tượng cho hay, từ Quảng Bình đến Bình Định và phía Bắc Tây Nguyên đã mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to.

    Trong đó, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 13h ngày 14/10 đến 13h ngày 15/10 có nơi trên 700mm như Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế) 808,6mm, Nam Đông (Thừa Thiên- Huế) 744,2mm…

    Từ chiều tối ngày 15/10 đến hết ngày 16/10, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa vừa, mưa to và dông. Trong đó, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế mưa to. Từ đêm ngày 16/10, mưa lớn xu hướng giảm ở những khu vực trên.

    Tổng lượng mưa dự báo trong 24 giờ tới từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 50-100mm, có nơi trên 120mm; Đà Nẵng đến Quảng Ngãi 40-80mm, có nơi trên 100mm.

    Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra tại các khu đô thị, vùng trũng thấp, ven sông tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam. Cần có các giải pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-bo-va-bac-trung-bo-sap-don-khong-khi-lanh-a554315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan