+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang bác tin ca bệnh COVID-19 không bệnh nền trên địa bàn tỉnh tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những thông tin thất thiệt được lan truyền trên mạng xã hội về ca bệnh COVID-19 không bệnh nền tử vong tại Bắc Giang, lãnh đạo tỉnh đã lên tiếng đính chính rõ ràng.

    Tối 3/7, nhiều tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin thiếu chính xác về tình hình các bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang. Trong đó, có bài viết cho rằng bệnh nhân K. (32 tuổi, trú ở thôn Ao Keo, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã tử vong do COVID-19 dù không có bệnh lý nền.

    Lên tiếng về vấn đề này, Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã phủ nhận hoàn toàn câu chuyện trên. Cụ thể, trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Sơn phát biểu: "Sau khi kiểm tra thông tin thì không phải. Người bệnh không mất mà tình hình sức khỏe còn tốt hơn".

    bac giang bac tin ca benh covid 19 tu vong khong co benh nen1
    Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang phủ nhận thông tin về ca tử vong không có bệnh nền trên địa bàn. Ảnh: FB 

    Theo đó, ông Sơn nhận định tình trạng của anh K. đang có tiến triển tích cực, không như những lời đồn đoán rằng anh đã tử vong. Ông cho rằng hình ảnh bệnh nhân được đưa ra từ phòng ECMO, nơi điều trị bệnh nhân có biểu hiện nặng, đã khiến nhiều người hiểu lầm. 

    Bên cạnh đó, Tri thức trẻ trích lời ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết bệnh nhân đã được chuyển ra Hà Nội điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 3/7, do đó không có chuyện tử vong như những tin đồn lan truyền trên mạng.

    Ông Hiệu thông tin: "Phía gia đình cho biết sức khỏe bệnh nhân đang tiến triển tốt, đã qua cơn nguy kịch".

    Trong báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bắc Giang, địa phương không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong ngày 3/7 và sáng 4/7. Tổng số bệnh nhân tại Bắc Giang tính đến nay là 5.710, trong đó 4.470 bệnh nhân đã ra viện.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-bac-tin-ca-benh-covid-19-khong-benh-nen-tren-dia-ban-tinh-tu-vong-a505837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan