+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng phá cửa kính nhiều ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tạm giữ Võ Toàn Quyền (23 tuổi) để làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản của chủ ô tô.

    Ngày 7/1, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tạm giữ Võ Toàn Quyền (23 tuổi, người địa phương) để làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản của chủ ô tô, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo cảnh sát, sáng 1/1, cảnh sát tiếp nhận đơn trình báo của chủ xe Honda Civic về việc người này bị ai đó đập vỡ cửa kính xe và trộm chiếc túi bên trong có 7 triệu đồng.

    Quá trình công an điều tra xác minh, Võ Toàn Quyền đã ra đầu thú, khai nhận gây ra vụ phá hoại và trộm cắp tài sản nêu trên.

    Quyền còn khai một ngày trước khi ra đầu thú, anh ta đã đập cửa kính ôtô Mazda CX5 ở khu vực thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên để trộm cắp nhưng trong xe không có tài sản gì.

    nam thanh nien dap pha cua kinh xe o to
    Ảnh minh họa. Ảnh: Infonet.

    Qua các vụ án trên, Công an huyện Tân Yên khuyến cáo người dân cảnh, không để lại tài sản có giá trị lớn khi rời khỏi phương tiện lúc đậu, đỗ nơi công cộng. Nếu buộc phải để tài sản trong xe, chủ xe nên cất giữ trong cốp hoặc để ở nơi kín đáo, chắc chắn.

    Trước đó vào ngày 22/12/2022, Công an TP.Ninh Bình cho biết đơn vị đã bắt giữ một người đàn ông gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô.

    Cụ thể vào khoảng 12h50 ngày 18/12/2022, Nguyễn Văn Mạnh (35 tuổi, trú tại huyện Nho Quan) đã sử dụng mảnh sứ buzzi ném vỡ kính xe ô tô, sau đó trộm tài sản gồm 1 túi xách, trong đó có 1 đôi hoa tai vàng. Tài sản này đã được Mạnh đem bán được 4,5 triệu đồng.

    Thời gian sau đó, Mạnh tiếp tục dùng thủ đoạn trên để phá cửa xe ô tô Toyota Fortuner của một vị khách người Thái Lan đang đi du lịch. Số tài sản người khách bị mất gồm 1 túi xách có 7.460 bạt Thái Lan (trị giá trên 5 triệu đồng).

    Đấu tranh mở rộng, Mạnh còn khai thêm rằng mình chính là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 5/10, tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan. Cũng với thủ đoạn trên, Mạnh đã đập vỡ cửa kính xe ô tô trộm cắp túi xách, bên trong có 1 laptop, số tiền 3 triệu đồng và 1.000 USD cùng một số đồ dùng cá nhân khác, theo Đại đoàn kết.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-bat-giu-doi-tuong-pha-cua-kinh-nhieu-o-to-a562771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan