+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Khởi tố nữ cán bộ địa chính xây dựng về tội Giả mạo trong công tác

    ĐS&PL Lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao, nữ cán bộ địa chính xây dựng đã làm hồ sơ cấp giấy tờ đối với thửa đất có tên là “Ao To”. Sau đó giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên đã bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi, do phát hiện có sai phạm trong quá trình lập hồ sơ.

    Ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam (các quyết định và lệnh đã được Viện kiểm sát nhân dân phê chuẩn) đối với Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1983 trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 359 Bộ luật hình sự.

    Trước đó ngày 2/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn đã ra Quyết định bổ sung, Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn năm 2015.

    Cũng theo cơ quan công an, việc khởi tố trên, là kết quả mở rộng điều tra vụ án hình sự “Lạm dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hợp Thành, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn năm 2015 đã được khởi tố trước vào tháng 01/2023.

    bac giang khoi to nu can bo dia chinh xay dung ve toi gia mao trong cong tac
    Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi làm việc của đối tượng Hằng.

    Quá trình điều tra xác định, năm 2015 Hằng là công chức địa chính xây dựng công tác tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, được phân công nhiệm vụ làm hồ sơ, thẩm định, tham mưu cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao, Hằng đã làm hồ sơ cấp giấy tờ đối với thửa đất có tên là “Ao To” thuộc thôn Hợp Thành, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn cho anh D.V.C, sinh 1978 trú xã tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn.

    Sau đó giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên đã bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi, do phát hiện có sai phạm trong quá trình lập hồ sơ, tham mưu ban hành cấp giấy quyền sử dụng đất cho anh C, do không đúng trình tự, quy định của pháp luật.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp mở rộng điều tra vụ án trên.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-khoi-to-nu-can-bo-dia-chinh-xay-dung-ve-toi-gia-mao-trong-cong-tac-a567759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan