+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Khởi tố thêm một nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục khởi tố thêm 1 bị can, liên quan đến vụ án Nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D Bắc Giang

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Văn Nhiên (32 tuổi, trú xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang - đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D về tội Nhận hối lộ.

    khoi to them 1 bi can vu nhan hoi lo tai trung tam dang kiem dspl
    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện các thủ tục tố tụng đối với bị can Nguyễn Văn Nhiên (đứng thứ 2 từ trái sang). Ảnh: VOV

    Trước đó, ngày 03/01, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án hình sự Nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Tân Dĩnh, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) và khởi tố 6 bị can là các Phó Giám đốc, Đăng kiểm viên của Trung tâm này và Giám đốc Công ty Cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam (đơn vị chủ quản của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D).

    VTC News cho biết, theo cơ quan điều tra, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi và cấp giấy đăng kiểm.

    Các bị can thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng, cá biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. 

    Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ đã thống nhất từ trước. Số tiền các bị can hưởng lợi bất chính lên tới hàng tỷ đồng.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các bị can, thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép có liên quan.

    Hai người trong vụ án đã nộp 1 tỷ 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-khoi-to-them-mot-nhan-vien-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-98-06d-a570791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan