+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Lần đầu tiên có em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm 12/2, các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ Đặng Thị T (32 tuổi) ở xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, chào đón em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện. Kíp phẫu thuật do Giám đốc Bệnh viện Lê Công Tước cùng các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thực hiện.

    c1

    Bác sĩ Lê Công Tước và kíp phẫu thuật chào đón em bé đầu tiên thụ tinh ống nghiệm chào đời (ảnh nguồn baobacgiang)

    Thụ tinh trong ống nghiệm (In vitro fertilization - IVF) là công nghệ hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất giúp điều trị các trường hợp vô sinh - hiếm muộn hoặc các vấn đề liên quan tới di truyền. Với sự chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia (Bệnh viện Phụ Sản Trung ương), từ đầu năm 2022, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã triển khai kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm IVF chắp cánh ước mơ làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trên địa bàn Tỉnh và các vùng lân cận. Đến nay, Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang đã có 30 ca chuyển phôi thành công, trong đó 18 trường hợp có thai.

    Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Lê Công Tước – Giám đốc bệnh viện cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên được hỗ trợ sinh sản bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại đơn vị. Do vậy, áp lực cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và các bác sĩ rất lớn. Trong quá trình theo dõi thai kỳ, chúng tôi thường xuyên thông tin, tư vấn sản phụ sử dụng đầy đủ thuốc, thực hiện đúng quy trình điều trị, chăm sóc để sức khỏe của mẹ và em bé được tốt nhất”.

    Sự kiện đón em bé chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đánh dấu bước tiến vượt bậc về phát triển kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tại địa phương.

    Bên cạnh đó, đội ngũ bác sỹ hỗ trợ sinh sản, chuyên viên phôi học và kỹ thuật viên Phòng Lab IVF của Bệnh viện đều được đào tạo bài bản những kiến thức chuyên ngành về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia - Bệnh viện Phụ Sản Trung ương. Hơn nữa, với tác phong làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm cùng sự tư vấn tận tình của đội ngũ y bác sỹ Khoa Hỗ trợ sinh sản sẽ giúp các cặp vợ chồng hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình thăm khám và điều trị. Tất cả làm nên 01 quy trình thụ tinh ống nghiệm IVF thành công và tạo nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn về môi trường bệnh viện an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp. 

    Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ, kỹ thuật viên; đầu tư bổ sung thêm trang thiết bị y tế, nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công khi thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn tỉnh, giúp người bệnh được tiếp cận với những kỹ thuật cao mà không phải lên tuyến trên, giảm nhiều chi phí  mang lại hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn trên hành trình “tìm kiếm con yêu”

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-lan-dau-tien-co-em-be-chao-doi-bang-phuong-phap-thu-tinh-trong-ong-nghiem-a565751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan