+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Lấy mẫu hơn xét nghiệm COVID-19 cho hơn 10.000 lao động ngay trong đêm

    ĐS&PL Hơn 10.000 lao động tại tỉnh Bắc Giang đã được các nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm, truy vết COVID-19 ngay trong đêm.
    bac gian lay mau xet nghiem cho hon 10000 lao dong trong dem 02
    Các nhân viên y tế tình nguyện từ Quảng Ninh bắt tay vào lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động ngay sau khi đến Bắc Giang. Ảnh: VOV

    Ngày 15/5, hơn 10.000 lao động tại công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam, thuộc KCN Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang), đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Toàn bộ những lao động này đã được các nhân viên y tế tình nguyện của Quảng Ninh thu thập thông tin, lập danh sách lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong đêm và gửi về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất nhằm hỗ trợ tỉnh Bắc Giang sàng lọc, phát hiện các trường hợp F0, F1.

    Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quảng Ninh, cho biết, cũng trong đêm qua, CDC Quảng Ninh đã tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm cho 3.000 mẫu bệnh phẩm khác từ CDC Bắc Giang chuyển xuống.

    "Tất cả mẫu bệnh phẩm này được CDC Bắc Giang lấy mẫu, đóng hộp và chuyển xuống CDC Quảng Ninh. Chúng tôi nhận khoảng 3.000 mẫu và đã huy động 100% quân số của phòng xét nghiệm làm xuyên đêm để có được kết quả sớm nhất, giúp Bắc Giang nhận định và đưa ra phương án chống dịch tốt nhất ở thời điểm này", VOV dẫn lời ông Chủ cho hay.

    Trước đó, tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đưa 200 cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh cùng các trang thiết bị hiện đại đến Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo thông báo sáng 16/5 từ bộ Y tế, Bắc Giang ghi nhận thêm 98 ca mắc mới COVID-19. Tính từ ngày 29/4 đến này, toàn tỉnh này đã ghi nhận tổng cộng 314 ca nhiễm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-lay-mau-hon-xet-nghiem-covid-19-cho-hon-10-000-lao-dong-ngay-trong-dem-a500714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan