+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Một thí sinh ghi nội dung tố giác kỳ thi công chức, viên chức vào bài thi

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi công chức, viên chức của tỉnh Bắc Giang năm 2023 vừa qua, một thí sinh đã đứng giữa lớp tố giác việc sử dụng tài liệu. Sau đó, thí sinh này đã ghi nội dung tố giác vào bài thi.

    Ngày 12/7, trao đổi với Người lao động, một đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh này đã thành lập tổ xác minh thông tin nhiều thí sinh vi phạm quy chế thi tại kỳ thi công chức, viên chức tỉnh Bắc Giang năm 2023.

    Tổ công tác do bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chánh thanh tra tỉnh Bắc Giang, làm tổ trưởng; 2 tổ viên là ông Đoàn Đức Hoài, Đội trưởng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bắc Giang, và ông Lê Đức Bền, Phó trưởng phòng Nội chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang.

    Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tổ công tác vào cuộc xác minh và báo cáo trước ngày 18/7.

    bac giang mot thi sinh ghi noi dung to giac ky thi cong chuc vien chuc vao bai thi

    Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Bacgiang.gov

    Thông tin về vụ việc, ông Trần Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ cho biết trên Tiền phong, tại buổi thi ngày 24/6, khi vào thi được khoảng 15 phút thì có tin báo thí sinh tại phòng số 7 sử dụng tài liệu.

    Đây là thông tin của một thí sinh dự thi tại phòng phát hiện và báo cho giám thị. Ban coi thi đã xuống kiểm tra và phát hiện trong túi thí sinh có tài liệu và lập biên bản.

    Thông tin thêm, ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, Phòng thi số 7, cả thí sinh và giám thị phát hiện là 8 trường hợp và tất cả đều được lập biên bản.

    Trong đó, 5 trường hợp mang tài liệu vào phòng thi đã bị lập biên bản ngay từ khoảng 15 -20 phút đầu buổi, 3 trường hợp bị phát hiện trong quá trình làm bài.

    Ngay sau buổi thi, sự việc này đã được báo cáo với thường trực hội đồng và nhận được yêu cầu phải xử lý nghiêm theo quy chế. Theo quy chế, các trường hợp đưa tài liệu vào phòng thi, đưa tài liệu vào và bị phát hiện sử dụng bị trừ 25-50% số điểm.

    Thí sinh dũng cảm đứng giữa lớp tố giác việc sử dụng tài liệu sau đó đã không tiếp tục làm bài thi mà ngồi tại chỗ để tìm kiếm các thí sinh mở tài liệu để chép.

    Dù làm "công việc" của giám thị nhưng không có thẩm quyền xử lý nên thí sinh này đành viết những gì quan sát được vào chính bài thi của mình.

    Được biết, thí sinh dũng cảm tố giác này là một sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ngành luật.

    XEM THÊM: Khói bao trùm hội trường khiến kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam phải tạm dừng: Do rò rỉ gas điều hòa

    Ngay sau buổi thi, sự việc này đã được báo cáo với thường trực hội đồng coi thi và nhận được yêu cầu phải xử lý nghiêm theo quy chế. Các trường hợp đưa tài liệu vào phòng thi, đưa tài liệu vào và bị phát hiện sử dụng bị xử lý theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-mot-thi-sinh-ghi-noi-dung-to-giac-ky-thi-cong-chuc-vien-chuc-vao-bai-thi-a582688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan