+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Thầy giáo dành tâm huyết cho hoạt động thiện nguyện

    ĐS&PL Bên cạnh việc công tác tại tại trường tiểu học Minh Đức, huyện Việt Yên (Bắc Giang), thầy giáo Nguyễn Huy Chinh (SN 1970), Phó Hiệu trưởng còn tích cực làm từ thiện.

    Bên cạnh việc công tác tại tại trường tiểu học Minh Đức, huyện Việt Yên (Bắc Giang), thầy giáo Nguyễn Huy Chinh (SN 1970), Phó Hiệu trưởng còn tích cực làm từ thiện.

    Thầy Chinh (thứ hai từ trái qua phải) trao quà cho bà con xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

    Với thầy Chinh, làm từ thiện không giống như công việc khác, có thể có kế hoạch, có thể bất chợt. Giúp đỡ cũng không nhất thiết cứ phải là vật chất, tiền của, nhiều khi chỉ cần sự động viên an ủi, chia sẻ, tư vấn trò chuyện… cũng đã là góp sức.

    Thầy Chinh thường có kế hoạch cụ thể, dài hơi vào những dịp như Ngày thương binh liệt sĩ (27/7) tri ân các gia đình có công với cách mạng, thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng trong xã, trong huyện.

    Cuối năm học và dịp khai giảng, thầy thường có món quà động viên học sinh nghèo vượt khó, học sinh hiếu học, sinh viên nghèo. Dịp hè và cuối năm, Tết Nguyên đán giúp đỡ đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa, các gia đình khó khăn, các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

    Ở những nơi xa, thầy Chinh thường đi vào ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật, đặc biệt là dịp nghỉ hè. Những địa phương thầy đã đặt chân đến làm từ thiện như: Thanh Hóa, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu và các tỉnh miền Trung mỗi khi xảy ra bão lũ.

    Ngoài ra, thầy còn có chương trình tặng túi cứu thương cho những tài xế ô tô chở miễn phí cho bệnh nhân nghèo để trên đường đi có gặp những người bị tai nạn có thể sơ cứu. Đến nay thầy đã tặng 3 túi cho tài xế.

    Bằng những trải nghiệm thực tế sau mỗi chuyến từ thiện, thầy Chinh thường kể cho học sinh và giáo viên của trường những điều mắt thấy tai nghe thông qua giờ chào cờ, giờ học, sinh hoạt ngoại khóa. Từ đó, giáo dục các em sống thiện và biết cách chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-thay-giao-danh-tam-huyet-cho-hoat-dong-thien-nguyen-a347114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan