+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Tóm gọn “băng cướp thiếu niên” quây đánh người mua xe máy để cướp tài sản

    ĐS&PL Đưa người mua xe tới đoạn đường vắng, Văn cùng 6 đồng phạm quây đánh nạn nhân để cướp lại tài sản, đồng thời chiếm đoạt số tiền đã thanh toán.

    Ngày 29/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng đều dưới 18 tuổi để điều tra, làm rõ hành vi Cướp tài sản.

    Danh tính của các đối tượng là Hoàng Trung Kiên (SN 2005); Ngô Quốc Cường (SN 2006); Nguyễn Thế Thiện (SN 2005, cùng trú huyện Hiệp Hòa); Nguyễn Hữu Văn (SN 2005); Nguyễn Mạnh Trí (SN 2007); Phạm Văn Thắng (SN 2005) và Nguyễn Quang Anh (SN 2005, cùng trú huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

    bac giang tom gon bang cuop thieu nien quay danh nguoi mua xe may de cuop tai san
    Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

    Theo Công an tỉnh Bắc Giang, từ đầu tháng 12/2022, Văn sử dụng tài khoản Facebook “Anh kem” kết bạn, làm quen với Kiên nhưng giới thiệu tên là Nguyễn Hoàng Anh ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Ngày 21/12, Văn nói với Kiên có 1 chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave Alpha màu tím, biển kiểm soát 20G1-588.61 và bàn bạc với Kiên sẽ tháo biển kiểm soát rồi đăng bán xe trên các nhóm mua bán xe, nếu có ai mua xe thì sẽ hẹn giao dịch tại địa bàn huyện Hiệp Hòa, khi khách mua trả tiền sẽ đánh để cướp lại.

    Sau đó, Văn sử dụng tài khoản Facebook “Anh Kem” đăng bán xe mô tô trong nhóm “Mua bán, trao đổi xe mô tô Bắc Giang”. Thấy cháu N.V.D (SN 2005) hỏi và mua xe thống nhất giá xe là 4,2 triệu đồng, hẹn ngày 25/12 giao dịch xe tại địa bàn huyện Hiệp Hòa.

    Trưa 25/12, Văn rủ Trí, Thắng, Quang Anh đi xuống huyện Hiệp Hòa bán xe rồi cướp lại. Như đã bàn bạc, Văn liên hệ với Kiên và hẹn xuống nhà Kiên ở thôn Nguyễn, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa. Văn bảo Kiên gọi thêm người cùng đi cướp, Kiên đồng ý gọi Ngô Quốc Cường và Nguyễn Thế Thiện. Sau đó, cả nhóm đi đến khu dân cư thuộc thôn Phúc Linh, xã Hương Lâm huyện Hiệp Hòa, Văn nói với tất cả rằng khi người mua xe đến, trả tiền và nhận xe xong thì cả nhóm sẽ cùng lao vào đánh người mua xe để cướp lại xe.

    Khoảng 14h chiều cùng ngày, cháu N.V.D và bạn là L.H.V(SN 2007) đến để giao dịch và đưa cho Văn số tiền 4,2 triệu đồng để nhận xe. Giao xe cho D. xong, Văn lấy lý do buộc D. đi theo nhóm của mình. Khi D. đi cùng đến đoạn đường vắng thuộc thôn Hương Câu, xã Hương Lâm thì nhóm của Văn cùng lao vào đánh D. và cướp chiếc xe mô tô Wave tím rồi nhanh chóng tẩu thoát. Gây án xong, cả nhóm chia nhau tiền để tiêu xài. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-tom-gon-bang-cuop-thieu-nien-quay-danh-nguoi-mua-xe-may-de-cuop-tai-san-a561934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan