+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Trẻ dưới 5 tuổi được cách ly tại nhà

    ĐS&PL Tỉnh Bắc Giang mới đây đã có những điều chỉnh trong việc thực hiện cách ly y tế, cho phép các trường hợp F1 dưới 5 tuổi cách ly tại nhà.

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin vào ngày 5/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn hướng dẫn về việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

    Theo đó, trẻ em dưới 15 tuổi sẽ thực hiện cách ly y tế trong 21 ngày. Trẻ dưới 5 tuổi sẽ được cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

    Trong khi đó, trẻ trong độ tuổi từ 5 – 15 tuổi thực hiện cách ly tập trung trong vòng 7 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-COV-2, trẻ sẽ được cho phép cách ly tại nhà riêng.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, 3 lần xét nghiệm được lấy mẫu vào ngày đầu tiên thực hiện cách ly, ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Tất cả trường hợp cách ly đều phải đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

    Điều chỉnh trên được đưa ra sau khi nhiều địa bàn của tỉnh Bắc Giang ghi nhận ca mắc COVID-19. Nhiều trường hợp tiếp xúc gần các ca mắc COVID-19 bắt buộc phải cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trẻ em dưới 15 tuổi.

    Với mục đích chủ động công tác phòng, chống dịch, đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, giảm tải các cơ sở cách ly và phòng lây nhiễm chéo cho trẻ em, tỉnh Bắc Giang đã ban hành quy định mới như trên.

    Theo Hướng dẫn Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19 (ban hành kèm Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020), việc di chuyển từ khu cách ly tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch như đi bằng xe riêng, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đến nơi đông đúc. Ngoài ra, cần thường xuyên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng hộ cá nhân khác.

    bac giang tre duoi 5 tuoi duoc cach ly tai nha
    Trẻ dưới 5 tuổi ở tỉnh Bắc Giang được cách ly tại nhà. Ảnh minh họa: Kun Mon/ Tri Thức Trực Tuyến

    Trong khi đó, theo công văn công văn số 897/BYT-MT hướng dẫn cách ly y tế với trẻ em dưới 15 tuổi, trẻ em khi được cách ly tại nhà phải ở trong phòng riêng, trước nhà cần có biển báo nền đỏ, chữ vàng ghi dòng chữ “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19”.

    Phòng cách ly y tế của trẻ cần được tách biệt với khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình, phải được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất là thường xuyên mở cửa sổ. Cần hạn chế dùng điều hòa trong phòng trẻ cách ly, nếu dùng thì nên để nhiệt độ trên 26 độ C, tăng cường thông gió, không dùng điều hòa trung tâm, hạn chế đồ đạc, vật dụng trong phòng.

    Bên cạnh xà bông rửa tay, nước sạch, hoặc dung dịch sát khuẩn chứa 60% cồn, các gia đình có trẻ cách ly tại nhà cần trang bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh, phương tiện phòng hộ cá nhân, phòng chống lây nhiễm cho người chăm sóc trẻ và người nhà.

    Tình trạng sức khỏe của người chăm sóc trẻ phải ổn định và bình thường. Người này cần giám sát trẻ trong suốt thời gian thực hiện cách ly, không được ra khỏi phòng cách ly, không tiếp xúc thành viên trong gia đình và những người khác, không tiếp xúc vật nuôi, có suất ăn riêng.

    Bên cạnh đó, người chăm sóc cũng cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và hướng dẫn trẻ tuân thủ quy định này. Ngoài ra, cần tự theo dõi sức khỏe của trẻ và bản thân, khi phát hiện triệu chứng nghi ngờ thì cần thông báo ngay cho nhân viên y tế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-tre-duoi-5-tuoi-duoc-cach-ly-tai-nha-a502973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan