+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 6 thanh niên bị phạt hơn 100 triệu đồng

    ĐS&PL UBND huyện Yên Dũng đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với 6 thanh niên không chấp hành cách ly xã hội với tổng số tiền 102 triệu đồng.
    6 thanh nien an uong giua bai dat bi phat 102 trieu dong dspl
    Nhóm thanh niên bị xử phạt. Ảnh: PLO

    Ngày 27/5, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nhóm sáu nam thanh niên, với tổng số tiền 102 triệu đồng, theo quy định tại Nghị định 117/2020.

    Các đối tượng bị phạt về hai hành vi: không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế, tập trung đông người và không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch, người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Theo xác minh, khoảng 17h15 ngày 22/5, tổ công tác của Công an xã Tân Liễu đi kiểm tra khu vực bầu cử thì phát hiện nhóm này đang ngồi tụ tập ăn uống ở bãi đất trống phía sau chùa Tân Độ. Phát hiện có công an, nhóm này bỏ chạy.

    Tổ công tác đã truy đuổi nhóm thanh niên và bắt giữ một trường hợp là Vũ Văn Phương (SN 1996, trú Đội 7 thôn Tân Độ, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng). Quá trình xác minh, lực lượng chức năng đã tiếp tục mời các trường hợp khác lên làm việc. 

    Tiếp tục điều tra, cảnh sát triệu tập được 5 người còn lại đến trụ sở. Trong quá trình truy bắt nhóm người trên, một phó trưởng công an xã Tân Liễu đã bị gãy tay.

    Trước đó, UBND huyện Yên Dũng cũng đã xử phạt một nhóm 6 thanh niên khác 215 triệu đồng vì tụ tập nhậu giữa đợt dịch. Trong số này, một người còn bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ vì sau khi nhậu đã đánh cán bộ địa phương, vượt chốt kiểm soát phòng chống dịch.

    Một tháng dịch bùng phát trở lại, Bắc Giang trở thành điểm nóng, ghi nhận 1.564 bệnh nhân, chiếm hơn một nửa ca nhiễm toàn quốc. Nhiều nơi ở Bắc Giang đang thực hiện giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-tu-tap-an-uong-6-thanh-nien-bi-phat-hon-100-trieu-dong-a501997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan