Bắc Giang: Xử phạt YouTuber triệu view vì đăng video sai sự thật


Thứ 6, 24/06/2022 | 14:13


Cùng sự kiện

Đăng tải video sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn, một Youtuber bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Ngày 24/6, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, xử phạt hành chính ông T.V.Q. (42 tuổi, người địa phương) 5 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, theo Điều 101 Nghị định 15.

Theo cơ quan chức năng, ông Q. sở hữu một trang YouTube tên "Thương hiệu Lục Ngạn TV" với lượng lớn người theo dõi, video có lượt xem, tương tác cao.Thời gian qua, ông Q. đăng tải video có tiêu đề "vải thiều chưa bao giờ tụt giá thảm hại như năm nay. 5k/kg 20.6.2022". Nội dung video đề cập đến một số câu như: "Lục Ngạn vỡ trận", "người dân Lục Ngạn sẽ lỗ to, thua thiệt khá là đau đớn", "Lục Ngạn năm nay sẽ tan tác hết"... gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường vải thiều Lục Ngạn.

An ninh - Hình sự - Bắc Giang: Xử phạt YouTuber triệu view vì đăng video sai sự thật
Cán bộ công an làm việc với ông T.V.Q.

Công an huyện Lục Ngạn sau đó tiếp nhận video trên và xác minh những nội dung được nhắc đến là không chính xác, nên mời ông Q. đến trụ sở để làm việc.

Tại trụ sở, người đàn ông này thừa nhận là người đăng tải video và khai những nội dung chia sẻ là bịa đặt. Người đàn ông này đã gỡ video sai sự thật và cam kết sẽ đính chính thông tin trên trang YouTube cá nhân.

Công an huyện Lục Ngạn cho  biết, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tích cực nắm tình hình, xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin, hình ảnh gây ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ vải thiều.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-xu-phat-youtuber-trieu-view-vi-dang-video-sai-su-that-a542067.html