+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh cáo buộc Mỹ “phân biệt chủng tộc” khi tước visa 1.000 du học sinh Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã có hành động phản ứng đối với việc Mỹ tước thị thực của du học sinh và nghiên cứu sinh của nước này.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã có hành động phản ứng đối với việc Mỹ tước thị thực của du học sinh và nghiên cứu sinh của nước này.

    Cụ thể, hãng tin AFP vào hôm nay (10/9) đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên tiếng chỉ trích động tháo hủy thị thực nói trên và yêu cầu Mỹ "lập tức ngừng viện mọi cớ để hạn chế và đàn áp sinh viên Trung Quốc ở Mỹ".

    Theo phát ngôn viên này, Bắc Kinh có quyền phản ứng lại biện pháp của Mỹ và hoàn toàn ủng hộ các sinh viên Trung Quốc.

    Vị này cho hay: “Đây là một sự phân biệt chủng tộc và ngược đãi chính trị công khai. Nó vi phạm nghiêm trọng nhân quyền của những sinh viên Trung Quốc này".

    Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên. Ảnh: SCMP

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận kể từ ngày 1/6, visa của hơn 1.000 công dân Trung Quốc sẽ bị hủy theo một lệnh của Tổng thống Donald Trump. Lý do được đưa ra là, những người này đặt ra nguy cơ đối với an ninh Mỹ. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về những người bị tước thị thực không được Mỹ công bố.

    "Tính đến ngày 8-9-2020, chúng tôi đã thu hồi hơn 1.000 thị thực được cấp cho công dân Trung Quốc. Đây là những người chúng tôi phát hiện là đối tượng bị hạn chế theo chỉ đạo của tổng thống,” phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

    Được biết, khi đưa ra lệnh mới hôm 29/5, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố một số công dân Trung Quốc đến Mỹ học tập có thể phục vụ cho chiến dịch của Bắc Kinh nhằm có được các công nghệ, sở hữu trí tuệ nhạy cảm của Mỹ và hỗ trợ cho việc hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc.

    Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nêu rõ số du học sinh, chuyên gia Trung Quốc tại Mỹ bị thu hồi thị thực chỉ là một phần nhỏ trong tổng số sinh viên và chuyên gia Trung Quốc đến nước này học tập. Người này nhấn mạnh rằng Washington vẫn tiếp tục chào đón những sinh viên và các nhà nghiên cứu "không liên quan đến quân đội Trung Quốc".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-cao-buoc-my-phan-biet-chung-toc-khi-tuoc-visa-1000-du-hoc-sinh-trung-quoc-a338493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan