+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh đối diện làn sóng COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Bắc Kinh sẽ tiến hành xét nghiệm hàng loạt đối với người lớn tuổi đã từng tham gia các đoàn du lịch, công nhân xây dựng và trường học tại các cụm dịch.

    Ngày 23/4, Bắc Kinh ghi nhận 15 ca mắc COVID-19 có triệu chứng. Trong đó, 12 ca ở quận Triều Dương phía đông thành phố, 2 ca ở quận Phòng Sơn phía tây nam và 1 ca ở quận Thuận Nghĩa phía đông bắc. 9 người là sinh viên cùng một trường và một người là nhân viên chuyển phát nhanh.

    Bà Pang Xinghuo - Phó giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Bắc Kinh - cho biết các ca lây nhiễm cộng đồng bắt đầu ở thành phố khoảng một tuần trước và liên quan đến các trường học, nhóm du lịch.

    "Đã có những vụ lây nhiễm không bị phát hiện trong một tuần và người bị nhiễm đến từ các nơi với hoàn cảnh sống khác nhau, tham gia nhiều hoạt động khác nhau", bà Pang nói. Bà cho biết thêm 6 trường hợp cũng đã được báo cáo vào hôm 22/4 và nhiều trường hợp khác dự kiến được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc hàng loạt.

    bac kinh doi dien dot dich covid 19 moi
    Hình ảnh nhà hàng tại Bắc Kinh.

    Việc xét nghiệm hàng loạt sẽ được tiến hành đối với người lớn tuổi từng tham gia các đoàn du lịch, công nhân xây dựng và trường học nơi ổ dịch được xác định. Các nhà chức trách không báo cáo về trường hợp nhiễm không có triệu chứng. Tuy nhiên, con số này được cho là lớn hơn rất nhiều.

    Theo tờ Beijing Daily, lãnh đạo Bắc Kinh đã phải họp cả sáng và tối ngày 22/4 để bàn cách chống dịch. "Cuộc họp chỉ ra rằng thành phố Bắc Kinh đã bất ngờ ghi nhận một số ca mắc COVID-19 và nhiều chuỗi lây nhiễm có liên quan. Nguy cơ lây lan tiếp theo là cao. Tình hình khẩn cấp và ác nghiệt", theo tuyên bố trong cuộc họp.

    Trung Quốc đang phải đối mặt với làn sóng COVID-19 mới và nặng nhất là thành phố Thượng Hải, nơi đã phong tỏa suốt 4 tuần qua để phòng dịch.

    Thượng Hải ban đầu miễn cưỡng phong tỏa toàn thành phố nhưng rồi đã thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn khi ca bệnh liên tục gia tăng. Phong tỏa gây ra thiệt hại lớn không chỉ về kinh tế mà còn về tinh thần người dân Thượng Hải, nhưng lại chưa làm giảm số ca bệnh như mong muốn.

    Trong ngày 23/4, Thượng Hải ghi nhận 23.370 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca lên 466.000 ca kể từ ngày 1/3.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-doi-dien-lan-song-covid-19-moi-a535188.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan