+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh dừng hoạt động phương tiện công cộng để phòng chống COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đóng cửa hàng chục ga tàu điện ngầm và dừng các tuyến xe buýt để ngăn chặn bùng phát đại dịch COVID-19.

    SCMP đưa tin, trong ngày 4/5 (giờ địa phương), thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận thêm 51 ca nhiễm COVID-19 mới, một con số tương đối thấp so với khoảng 20 triệu cuộc xét nghiệm đã được tiến hành. 

    Bắc Kinh đã dừng hoạt động nhiều tuyến đường giao thông công cộng và đóng cửa các ga tàu điện ngầm vào ngày 4/5 để hạn chế sự lây lan của COVID-19 và tránh kịch bản giống như Thượng Hải, nơi hàng triệu cư dân đã phải ở trong nhà trong suốt hơn một tháng.

    Cùng ngày, thủ đô của Trung Quốc đã đóng cửa hơn 40 ga tàu điện ngầm, chiếm khoảng 10% tổng số và 158 tuyến xe buýt. Hầu hết các trạm xe và dịch vụ giao thông công cộng đều dừng hoạt động ở quận Triều Dương, nơi phát hiện hầu hết các ca nhiễm COVID-19.

    Các trường học ở Bắc Kinh đã hoãn việc mở cửa trở lại các lớp học trực tiếp cho đến ngày 11/5, các nhà chức trách cho biết trong một cuộc họp báo hôm 3/5. Người dân muốn rời khỏi thủ đô phải xuất trình giấy xét nghiệm bằng phương pháp axit nucleic và nhận mã sức khỏe xanh trước khi lên máy bay hoặc tàu hỏa.

    Việc xét nghiệm tại chỗ sẽ được thực hiện đối với những người rời Bắc Kinh bằng đường bộ. 12 quận ở Bắc Kinh đã đã bắt đầu ba vòng xét nghiệm COVID-19, dự kiến kéo dài tới ngày 5/5.

    bac kinh dung hoat dong phuong tien cong cong de phong chong covid 19 copy
    Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại quận Triều Dương, Bắc Kinh, ngày 4/5. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó tại Thượng Hải, số ca bệnh đã giảm ngày thứ 13 liên tiếp. Thành phố đã báo cáo 4.982 trường hợp vào ngày 4/5 từ các cuộc xét nghiệm được tiến hành trong vòng 24 giờ, nâng số bệnh nhân được xác nhận lên hơn 580.000 - trái ngược hoàn toàn với chỉ hơn 500 trường hợp ở Bắc Kinh.

    Khoảng 4.722 trường hợp mắc COVID-19 ở Thượng Hải được báo cáo là không có triệu chứng và 260 trường hợp có triệu chứng, với số liệu cho thấy đã giảm so với một ngày trước đó.

    Người dân tại đây không khỏi lo lắng khi các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của họ đang bị "đe dọa". Các thành viên trong gia đình phải đối mặt với cảnh chia cắt để di chuyển đến khu cách ly. 

    Tuy nhiên, có một số hy vọng trong cộng đồng doanh nghiệp Thượng Hải sau khi chính quyền thành phố cho biết vào tối 3/5 rằng, họ sẽ cho phép nhiều nhà sản xuất tiếp tục hoạt động nếu có thể tuân theo các quy tắc phòng chống dịch bệnh. 

    Thông báo này khiến người dân trở nên lạc quan hơn về những xáo trộn lớn trong chuỗi cung ứng, đang ảnh hưởng đến ngành sản xuất kể từ khi các đợt phong tỏa bắt đầu, có thể sớm được cải thiện.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-dung-hoat-dong-phuong-tien-cong-cong-de-phong-chong-covid-19-a536361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan