+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh "gõ từng nhà", kiểm tra gần 200.000 người nguy cơ nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bắc Kinh đang triển khai truy tìm và kiểm tra gần 200.000 người từng đến khu chợ đầu mối Tân Phát Địa sau khi các ca nhiễm mới Covid-19 được phát hiện tại đây.

    Bắc Kinh đang triển khai truy tìm và kiểm tra gần 200.000 người từng đến khu chợ đầu mối Tân Phát Địa sau khi các ca nhiễm mới Covid-19 được phát hiện tại đây.

    Khu chợ Tân Địa Phát bị phong tỏa sau khi bùng phát các ca nhiễm mới Covid-19. Ảnh: Sina

    Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 15/6, giới chức Trung Quốc đang gấp rút triển khai truy tìm và kiểm tra gần 200.000 người từng "tiếp xúc gần" với chợ đầu mối Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh kể từ ngày 30/5. Khu chợ này đã bị phong tỏa hôm 13/6 sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau 2 tháng.

    Tại cuộc họp báo lần thứ 118 về Công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được tổ chức vào chiều ngày 15/6 ở Bắc Kinh, ông Từ Dĩnh, thành viên của Tổ chức phòng chống dịch bệnh cho biết chính quyền đang triển khai "hành động gõ cửa".

    "Chúng tôi treo cảnh báo ở mỗi khu cư, gõ cửa từng nhà, trao đổi với những người từng đến khu chợ ngay tại cửa, gọi điện hoặc liên lạc với họ trên ứng dụng WeChat hoặc các ứng dụng khác. Ước tính có gần 200.000 người đã đến chợ Tân Phát Địa kể từ ngày 30/5. Hiện chúng tôi tiến hành xét nghiệm axit nucleic cho họ, đồng thời yêu cầu mọi người cách ly tại nhà", ông Từ nói.

    Bắc Kinh nguy cơ trở thành "Vũ Hán thứ 2" sau khi ít nhất 100 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong những ngày gần đây sau 2 tháng. Hầu hết các ca nhiễm đều có liên quan đến chợ đầu mối Tân Phát Địa, khu chợ cung cấp đến 80% lượng nông sản cho thành phố Bắc Kinh và là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Trung Quốc.

    Hiện giới chức Trung Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra nguồn lây nhiễm chính xác khiến dịch bùng phát tại khu chợ Tân Địa Phát.

    Hồi cuối tháng 12/2019, khu chợ hải sản Hoa Nam ở thành phố Vũ Hán được cho là nơi đầu tiên bùng phát đại dịch Covid-19. Trung Quốc về cơ bản đã không chế được sự lây lan của bệnh dịch, khi chỉ các ca nhiễm mới trong thời gian qua đều từ nước ngoài trở về.

    Tính đến hết ngày 15/6, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 8,1 triệu người nhiễm bệnh và gần 440.000 tử vong do đại dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-go-tung-nha-kiem-tra-gan-200000-nguoi-nguy-co-nhiem-covid-19-a327317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan