+Aa-
    Zalo

    Bác lao công âm thầm dọn đường giúp đám cưới, hành động của cô dâu sau đó được khen hết lời

    ĐS&PL Thấy bác lao công đã dọn dẹp sạch cả đoạn đường dài, cô dâu vừa ngại ngùng vừa áy náy, vội chạy đến làm ngay việc này.

    Theo Sina, cô dâu và chú rể ở Nam Xương (Giang Tây, Trung Quốc) nhận thấy họ hàng đốt pháo quá nhiều, xác pháo bay đầy cả đoạn đường dài tới 100m, ảnh hưởng đến làng xóm nên định làm lễ xong xuôi, tiễn khách về hết sẽ ra dọn dẹp.

    Không ngờ, khi xong việc, họ thấy bác lao công lớn tuổi đã dọn dẹp sạch sẽ đoạn đường. Vừa ngại ngùng vừa áy náy, cô dâu vội vàng chạy đến bên bác lao công, hai tay đưa phong bao lì xì chứa 160 NDT (khoảng 550.000 đồng) để xin lỗi vì đã làm phiền, đồng thời cảm ơn bác giúp dọn dẹp phần đường gần nơi tổ chức đám cưới.

    bac lao cong am tham don duong giup hanh dong sau do cua co dau duoc khen het loi
    Cô dâu đưa phong bao lì xì cho bác lao công.

    Sau khi được đăng tải lên mạng, hình ảnh về hành động của cô dâu nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự cảm kích, tán dương việc làm của cô dâu. Họ cho rằng chắc chắn cả cô dâu và chú rể đều lớn lên trong gia đình nề nếp, được giáo dục tốt.

    Chia sẻ thêm về sự việc, chú rể họ Dương nói anh và vợ đã đăng ký kết hôn cách đây 13 năm nhưng lúc đó cả hai đều nghèo, không có tiền tổ chức hôn lễ. Mãi sau này, khi đã phấn đầu mua được họ, họ mới làm đám cưới.

    Trong ngày cưới, gần 100m pháo hoa và pháo các loại được đốt để không khí thêm tưng bừng và sôi nổi. Vợ chồng anh Dương vốn định tự quét dọn xác pháo khi đám cưới kết thúc, nào ngờ bác lao công đã làm giúp việc đó.

    Cách đây ít ngày, một đám cưới ở Thái Khang (Chu Khẩu, Hà Nam, Trung Quốc) cũng gây xôn xao cộng đồng mạng, lý do xuất phát từ hành động của nhà gái trong lúc hôn lễ đang diễn ra.

    Cụ thể, khi đám cưới chưa kết thúc, cô dâu chú rể chuẩn bị đi đến các bàn tiệc để cảm ơn quan khách, mẹ và em trai của cô dâu đột nhiên bê chiếc chậu chứa phong bì rồi mở ra, trực tiếp đếm tiền ngay trên sân khấu.

    Nhiều người thân tiết lộ, cô dâu có một người em trai chưa lập gia đình do không đủ tiền sính lễ. Vậy nên, bố mẹ cô dâu quyết định gả con gái trước, sau đó lấy tiền sính lễ của con gái để cho con trai lấy vợ.

    Cô dâu không có ý kiến gì với hành động của bố mẹ. Tuy nhiên, việc mẹ và em trai đếm tiền giữa sân khấu mà không ái ngại ánh nhìn của những người xung quanh đã khiến cô vô cùng xấu hổ. Đa số cư dân mạng cũng cảm thấy chướng mắt trước việc làm của gia đình cô dâu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lao-cong-am-tham-don-duong-giup-dam-cuoi-hanh-dong-cua-co-dau-sau-do-duoc-khen-het-loi-a566823.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan