+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu: Bỏ quy định cấm người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 ra khỏi nhà

    (ĐS&PL) - Bạc Liêu bỏ quy định người trên 18 tuổi ở Bạc Liêu không ra khỏi nhà nếu chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin.

    Ngày 24/2, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có quyết định số 128/QĐ-UBND về cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh.

    Theo quyết định này, Bạc Liêu bỏ quy định, người trên 18 tuổi nếu chưa tiêm vắc xin hoặc mới chỉ tiêm 1 liều vắc xin thì không được phép ra khỏi nhà/nơi cư trú, trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khoẻ, tính mạng hoặc đi tiêm vắc xin.

    bac lieu bo quy dinh cam nguoi chua tiem vac xin phong covid 19 ra khoi nha

    Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho dân ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tiếp tục rà soát, chủ động tiêm dứt điểm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là người trên 50 tuổi chưa tiêm mũi 1 và mũi 2 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; tiêm dứt điểm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tất cả mọi người phải chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Các cấp, ngành, mọi người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo đúng pháp luật mọi hành vi vi phạm.

    Trước đó, theo quyết định số 126/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký: kể từ 0h ngày 23/2, người trên 18 tuổi nếu chưa tiêm vắc xin hoặc chỉ mới tiêm 1 liều vắc phòng COVID-19 thì không được phép ra khỏi nhà ở/nơi cư trú, trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe, tính mạng hoặc đi tiêm vắc xin.

    Tính đến ngày 24/2, Bạc Liêu đã có 36.527 ca mắc COVID-19, có 362 ca tử vong; hiện tỉnh còn đang điều trị 546 ca. Người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc xin mũi 1 hơn 99,16%, mũi 2 hơn 97,44%, mũi 3 hơn 54,31%; người từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm vắc xin mũi một trên 97,60% và mũi 2 trên 94,47%.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-bo-quy-dinh-cam-nguoi-chua-tiem-vac-xin-phong-covid-19-ra-khoi-nha-a529353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan