Bạc Liêu “cháy” phòng bán kính 30 Km


Thứ 5, 24/04/2014 | 23:29


(ĐSPL) - Du khách phải mướt mồ hôi mới tìm được phòng nghỉ tại chương trình Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu năm 2014, tuy nhiên chất lượng không đ

(ĐSPL) - Du khách phải mướt mồ hôi mới tìm được phòng nghỉ tại chương trình Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu năm 2014, tuy nhiên chất lượng không đảm bảo.
Chị Nguyễn Thị Thu Cúc cùng chồng và 2 con đến từ Tp.HCM phải mất hết buổi sáng mới tìm được phòng. Phòng của chị Cúc ở phường 5, tức cách trung tâm thành phố khoảng 3km, phòng quạt khoảng 20 mét vuông với giá 400.000 đồng/ ngày đêm.
Chị Cúc cho biết, đã liên hệ trước các khách sạn ở trung tầm gần 1 tháng, tuy nhiên họ đều không nhận khách vì do đã có công ty du lịch đặt hoặc tỉnh Bạc Liêu đặt hết.
Tin tức - Bạc Liêu “cháy” phòng bán kính 30 Km
Khách sạn Bạc Liêu đã được tỉnh sử dụng để đón khách.
Không chỉ riêng chị Cúc,  ngày 24/4 nhiều khách du lịch đã bắt đầu đến với Bạc Liêu, rất ít người đặt được phòng ưng ý.
Anh Long, du khách đến từ Đồng Nai cho biết, mặc dù đã đặt trước phòng ở một khách sạn gần trung tâm, tuy nhiên khi nhận phòng thì chất lượng khác hẳn so với ban đầu. “Tôi đặt phòng đôi máy lạnh, khi nhận lại là phòng quạt”, anh Long nói.
Bà Nguyễn Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch tỉnh cho biết, các khách sạn lớn ở trung tâm đã được trưng dụng để phục vụ gần 1.000 khách mời của tỉnh. “Bạc Liêu là tỉnh còn nhiều khó khăn nên cơ sở phòng ốc còn thiếu thốn rất nhiều”, bà Nam nói.
Để xác định lại thông tin chính xác, Đời sống & Pháp luật đã gọi điện thoại đặt phòng cho hơn 20 khách sạn, nhà khách, nhà trọ mà tỉnh cung cấp trên cổng thông tin điện tử Festival, tuy nhiên đều nhận được cùng một câu “hết phòng”.
Một số nhà trọ ở các phường ven vẫn còn phòng, tuy nhiên chất lượng lại không cao, chỉ là phòng quạt, giá trung bình.
Với quyết tâm tìm được phòng đôi, máy lạnh, PV lại tiếp tục gọi cho các khách sạn ở các huyện như: Gía Rai, Vĩnh Lợi, Hòa Bình... mới đặt được phòng. Tuy nhiên bán kính từ trung tâm thành phốn đến các khách sạn này trên dưới 30km.
Bà Ái Nam cũng đã công nhận đang có thực trạng này diễn ra, tỉnh Bạc Liêu cũng đã kêu gọi các khách sạn ở Sóc Trăng và Cà Mau hỗ trợ việc tiếp nhận du khách nếu như Bạc Liêu không còn phòng.
Tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa công bố chính thức lượng du khách đến trong dịp Festival lần này, tuy nhiên với 44 khách sạn, nhà nghĩ, nhà khách, nhà trọ mà tỉnh công bố trên cổng thông tin thì việc đón tiếp chu đáo là chuyện không dễ.
Không chỉ riêng du khách, phóng viên, báo chí tác nghiệp tại Festival cũng gặp không ít khó khăn trong việc lưu trú tác nghiệp. Mặc dù đã được bố trí ký túc xá tại trường Chính trị tỉnh để các cơ quan báo đài lưu trú, tuy nhiên với hơn 300  phóng viên, nhà báo đến từ gần 100 cơ quan cũng không đủ phòng. Nhiều phóng viên cũng toát mồ hôi để kiếm phòng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-chay-phong-ban-kinh-30-km-a30617.html