Bạc Liêu họp khẩn sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 nhờ xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng


Chủ nhật, 28/02/2021 | 02:13


Thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, Bạc Liêu đã phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 là một người đàn ông đến từ Sóc Trăng.

Thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, Bạc Liêu đã phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 là một người đàn ông đến từ Sóc Trăng.

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã phải họp khẩn sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Được biết, trường hợp này là một người đàn ông 40 tuổi, từ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đến Bạc Liêu để xin việc tại một công ty điện gió (Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu). Người ngày mới đến Bạc Liêu vào ngày 27/2.

Bạc Liêu phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng. Ảnh: Zing

Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. 

Ngành y tế tại đây cho biết đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với bệnh nhân. Theo Tri thức trẻ, ông Trần Văn Khải, phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin về ca bệnh mới vào lúc rạng sáng 28/2. Theo đó, lực lượng chức năng tại Bạc Liêu và Sóc Trăng đang khẩn trương truy viết và xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. 

Theo xác định của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, ngày 27/2, bệnh nhân đã cùng 6 người ở ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ xin vào làm việc tại Công ty điện gió. Khoảng 10h cùng này, những người này đến quán ăn Bảo Anh ở Đường Bạch Đằng, Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh Hữu nhân viên công ty điện gió và được anh Hữu thuê nhà trọ kế quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h00, bệnh nhân cùng với 6 người đi ăn ở Quán cơm Út Sương khoảng 30 phút gần chỗ trọ. 

Sau đó, đến 14h30, anh Hữu, nhân viên công ty diện gió, liên hệ dẫn nhóm người xin việc, tự đi xe gắn máy, đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau khoảng 1 tiếng ở bệnh viện, những người này về thẳng nhà trọ. 

Tiếp tục, vào 17h cùng ngày, 7 người đi ăn cơm ở Quán Út Sương khoảng 30 phút, trong quán không có khách. Sau đó 7 người về nhà trọ không đi đâu.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo thông có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-hop-khan-sau-khi-phat-hien-ca-benh-covid-19-nho-xet-nghiem-ngau-nhien-trong-cong-dong-a357577.html