+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu: Một thí sinh trượt tốt nghiệp có đơn tường trình bị phát nhầm mã đề

    ĐS&PL Thí sinh N.B.T. là học sinh của trường THPT Tân Phong (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) vừa có đơn tường trình xin xem lại bài thi tổ hợp khoa học xã hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Theo đó, đơn được em T. viết vào ngày 28/7, có nội dung tóm tắt như sau: Ngày 8/7/2022, em T. thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Sử, Địa và Giáo dục Công dân) tại phòng thi 0174 ở điểm thi trung học phổ thông Tân Phong.

    Thông tin trên Giáo dục Việt Nam, khi làm bài thi 2 môn đầu là Sử, Địa đều có mã đề là 308, nên em T. đã tô thẳng vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

    Đến môn Giáo dục Công dân, khi vừa phát đề xong, do tâm lý quá căng thẳng nên em đã làm bài không tốt và cũng không để ý đến mã đề 312. Hết giờ làm bài, ra khỏi phòng thi được một lúc lâu, khi trao đổi với bạn thì em mới phát hiện ra là mình bị nhầm mã đề.

    Em T. có nhắn tin với thầy Diệu – Phó hiệu trưởng nhà trường, và cũng là Phó trưởng điểm thi Tân Phong. Thầy Diệu có kiểm tra lại cho em theo tổ hợp Sử, Địa và Giáo dục Công dân là mã đề 308.

    bac lieu mot thi sinh truot tot nghiep co don tuong trinh bi phat nham ma de
    Hình minh họa.

    Lúc đó, thầy Diệu nói em T. đem đề môn Giáo dục Công dân cho thầy xem, nhưng do hồi hộp, thí sinh này cũng chẳng nhớ là đã để đề ở đâu. Đến ngày công bố điểm thi, môn Giáo dục Công dân em chỉ được có 2 điểm, khác xa với dự đoán ban đầu của em là môn này em phải được 6 điểm.

    Thầy Khoa ở văn phòng trường có hỏi em T. về số điểm, thì em có báo lại cho thầy Khoa biết về mã đề. Sáng 28/7, em có tìm ra được đề thi và đem nộp lại cho thầy Khoa ở văn phòng trường.

    Đơn tường trình này của em T. có chữ ký xác nhận của thầy Võ Nhật Minh Tâm – Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Hoàng Diệu – Phó Hiệu trưởng kiêm Phó trưởng điểm thi của Trường trung học phổ thông Tân Phong.

    Kết quả kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi, em T. trượt tốt nghiệp với điểm số những môn còn lại cũng rất thấp.

    Trao đổi với Phụ Nữ TP.HCM, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu - cho biết sở đã tiếp nhận thông tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, qua kiểm tra, không có cơ sở để xác định thí sinh này bị phát nhầm mã đề như phản ánh. Bởi sau thời điểm diễn ra kỳ thi khá lâu thí sinh này mới báo lại vụ việc và không chứng minh được việc mình bị phát nhầm mã đề.

    Trong ngày 28/7, T. đồng thời nộp đơn gửi Hội đồng Sở Giáo dục - Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu và trường THPT Tân Phong đề nghị phúc khảo điểm bài thi cả ba môn tổ hợp khoa học xã hội.

    Đối với đơn phúc khảo, ông Dương Hồng Tân cho biết hội đồng của sở đã tiến hành rà soát, chấm điểm phúc khảo tuy nhiên vẫn chấm theo mã đề 308 chứ không theo mã đề 312 như đề nghị của thí sinh. Do đó, điểm số phúc khảo không thay đổi so với trước.

    "Chúng tôi đã làm hết sức để hỗ trợ thí sinh, tuy nhiên trong vụ việc này thí sinh không có bằng chứng chứng minh bị phát nhầm mã đề nên không thể chấm theo mã đề mà thí sinh đề nghị", ông Tân nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-mot-thi-sinh-truot-tot-nghiep-co-don-tuong-trinh-bi-phat-nham-ma-de-a548252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan