+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Các huyện Yên Phong và Lương Tài được nới lỏng giãn cách xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Bắt đầu từ ngày 12/6, 8 thôn của huyện Quế Võ (Bắc Ninh) và nhiều cụm dân cư khác đã chính thức được nới lỏng giãn cách xã hội sau thời gian chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.

    Ngày 12/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã ra thông báo về quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với các thôn, khu, cụm dân cư thuộc địa bàn các xã và thị trấn của huyện.

    Theo đó, 8 thôn trên địa bàn bao gồm thôn Mộ Đạo (xã Mộ Đạo); thôn Quế Tân (xã Quế Tân); thôn Can Vũ, thôn Lựa, thôn Nghiêm Xá (xã Việt Hùng); thôn Vũ Dương, thôn Xa Loan (xã Bồng Lai); thôn Bất Phí (xã Nhân Hòa) chính thức được gỡ bỏ phong toả từ 0h ngày 12/6. 

    bac ninh
    Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch ở khu vực cửa ngõ ra vào TP Bắc Ninh. Ảnh: Báo CAND

    Quyết định này được đưa ra sau khi các khu vực trên không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong hơn 21 ngày qua. Hơn 5.088 hộ dân tương ứng với hơn 20.600 người đều đã nhận kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính với virus SARS-CoV-2 2 lần và chính thức được kết thúc thời gian cách ly y tế tại nhà.

    Tuy nhiên, lực lượng chức năng yêu cầu người dân tại những điểm được dỡ bỏ phong toả tiếp tục thực hiện nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Người dân phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khoảng 2m khi giao tiếp với người khác và không tập trung quá 2 người ở nơi công cộng.

    Người dân được khuyến cáo chỉ nên ra ngoài khi cần thiết như như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ...

    Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng quyết định nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội với huyện Yên Phong và Lương Tài từ 0h ngày 11/6.  Cụ thể, huyện Lương Tài từ ngày sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 và huyện Yên Phong giãn cách theo Chỉ thị 15.

    Với việc thay đổi biện pháp giãn cách, 2 địa phương này sẽ được nới lỏng một số quy định thay vì phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 như trước đó.

    Cũng trong ngày 11/6, huyện Tiên Du được yêu cầu thay đổi biện pháp giãn cách xã hội sang Chỉ thị 19 đối với 7 xã là xã Tân Chi, Minh Đạo, Cảnh Hưng, Việt Đoàn, Phật Tích, Tri Phương và Phú Lâm.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-cac-huyen-yen-phong-va-luong-tai-duoc-noi-long-gian-cach-xa-hoi-a503711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan