+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh cách ly y tế huyện Lương tài sau 21 ngày không có ca mắc COVID-19 mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cách ly y tế trong vòng 14 ngày đối với huyện Lương Tài, nơi có hơn 100.000 người dân sinh sống để phòng, chống dịch COVID-19.

    Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau 21 ngày không có ca dương tính mới trong cộng đồng, ngày 14/8 tỉnh ghi nhận 9 ca dương tính với SAR-CoV-2 tại Chi nhánh Viettel Post Lương Tài (huyện Lương Tài), theo Vietnamplus. Tính từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.737 ca mắc COVID-19.

    Theo đó vào tối ngày 14/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định cách ly y tế với toàn huyện Lương Tài gồm: 14 xã, thị trấn, 101 thôn/khu/cụm dân cư với tổng số 33.211 hộ gia đình, 107.215 nhân khẩu.

    Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Bắc Ninh, thời gian áp dụng cách ly y tế đối với huyện Lương Tài là: 14 ngày, kể từ 0h ngày 15/8, tùy theo diễn biến tình hình dịch có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp.

    bac ninh cach ly y te huyen luong tai sau 21 ngay khong co ca mac covid 19 moi1
    Các chốt kiểm soát dịch COVID-19 sẽ kiểm soát người ra vào huyện Lương Tài 24/24h. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Liên quan đến chùm ca bệnh tại Chi nhánh Viettel Post Lương Tài, ông Phạm Văn Vũ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lương Tài, cho biết, sau khi nhận thông tin có 11 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 qua test nhanh, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài đã lấy mẫu để xét nghiệm PCR bằng mẫu đơn và gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, theo báo Lao Động.

    Kết quả cho thấy, 9 trong tổng số 11 mẫu được khẳng định dương tính với SAR-CoV 2. Theo ông Phạm Văn Vũ, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài đã chuyển các trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 đi cách ly y tế, đồng thời phong tỏa kho hàng của Chi nhánh Viettel Post Lương Tài.

    Trong chiều ngày 14/8, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc với huyện Lương Tài về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang ghi nhận sự vào cuộc một cách quyết liệt của huyện Lương Tài khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm SARS-COV-2. Thống nhất với đề xuất của BCĐ huyện về việc giãn cách xã hội toàn bộ huyện Lương Tài theo Chỉ thị 16/TTg, theo Bắc Ninh TV.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện Lương Tài thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo đúng quy định; Với những địa bàn có nguy cơ cao cần thiết phải thực hiện theo Chỉ thị 16+, với những địa bàn thực hiện theo Chỉ thị 15 cũng cần nâng mức phòng dịch cao hơn, quyết liệt hơn so với Chỉ thị 15; Tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

    bac ninh cach ly y te huyen luong tai sau 21 ngay khong co ca mac covid 19 moi2
    Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Lương Tài về chống dịch COVID-19. Ảnh: Bắc Ninh TV.

    Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của huyện về việc bố trí làm việc tại nhà đối với các trường hợp cán bộ huyện là F2. Ngay sau buổi họp này, huyện cần xây dựng ngay kế hoạch chi tiết, cụ thể để trong ngày mai sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn. Đồng thời, tập trung tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

    Cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Giao Công an tỉnh phối hợp với huyện trong việc rà soát, truy vết toàn bộ nhân viên ship hàng trên địa bàn; sở Y tế tập trung hỗ trợ Lương Tài các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là việc lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo nhanh chóng, an toàn để sớm khoanh vùng, dập dịch.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-cach-ly-y-te-huyen-luong-tai-sau-21-ngay-khong-co-ca-mac-covid-19-moi-a510240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan