+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh dừng hoạt động nhà hàng, quán ăn, karaoke, quán bar, vũ trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắc Ninh tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn tại chỗ, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

    Bắc Ninh tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn tại chỗ, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

    Bắc Ninh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sau khi có ca bệnh COVID-19 công bố ngày 28/1.

    Đứng trước nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 do nằm sát ổ dịch ở Hải Dương, ngày 29/1, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã ban hành hàng loạt giải pháp.

    Theo đó, kể từ ngày 29/1, người dân Bắc Ninh khi đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc; không đi đến các địa phương có dịch. Nhà chức trách sẽ lập các tổ công tác để xử phạt nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

    Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán ăn dừng hoạt động, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cũng bị dừng cho đến khi có chỉ đạo mới.

    Toàn tỉnh đồng thời dừng tổ chức các lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, tất niên, đám cưới, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người.

    Ông Trịnh Hữu Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết đây là giải pháp tạm thời để truy vết, ngăn các trường hợp lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

    "Có thể trong ba ngày cuối tuần khi có kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, tùy vào tình hình Ban Chỉ đạo phòng chống dịch sẽ đưa ra thông báo tiếp về việc có cần thiết tạm dừng lễ hội hay hoạt động của nhà hàng, quán ăn nữa không", ông Hùng nói.

    Riêng đối với xã Lâm Thao, huyện Lương Tài sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã trong thời gian 21 ngày kể từ 00h ngày 29/1/2021 theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn... Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

    Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

    Đối với các địa bàn khác, gồm: Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng, thị trấn Thứa: Thực hiện rà soát, thống kê tất cả các đối tượng công dân, lao động sản xuất và các đối tượng liên quan đến các ca bệnh theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế, xong trước ngày 31/01/2021.

    Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đến địa bàn Lâm Thao, Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng, thị trấn Thứa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-dung-hoat-dong-nha-hang-quan-an-karaoke-quan-bar-vu-truong-a354402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan