+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh phát hiện 5 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

    ĐS&PL Bắc Ninh phát hiện 5 ca mắc COVID-19 mới chưa rõ nguồn lây sau 24 ngày không có ca mắc cộng đồng.

    Chiều 11/10, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau 24 ngày không phát sinh ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng, ngày hôm qua (10/10) ngành y tế đã phát hiện 2 ca F0 ở xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du và phường Phong Khê, TP.Bắc Ninh.

    "Qua xác minh ban đầu, 2 ca bệnh có lịch sử di chuyển phức tạp, thường xuyên đến các chợ đêm, chợ đầu mối trên địa bàn để giao dịch, buôn bán", Lao Động dẫn thông tin CDC tỉnh Bắc Ninh cho biết.

    bac ninh phat hien 5 ca mac covid 19 trong cong dong chua ro nguon lay dspl 1
    Bắc Ninh phát hiện 5 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh minh họa

    Đến chiều 11/10, Bắc Ninh tiếp tục phát hiện thêm chùm ca gia đình gồm 3 người (bố, mẹ và con), trú tại Chung cư Cường Thịnh, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh.

    Theo CDC Bắc Ninh, 2 trường hợp F0 ngày hôm qua và 3 ca mắc mới ngày hôm nay đều chưa xác định nguồn lây và không liên quan đến nhau.

    Liên quan đến các trường hợp là F1 của bệnh nhân là cháu bé sinh năm 2016 thuộc chùm ca gia đình, Sức khỏe và Đời sống cho hay, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại trường mầm non Sao Mai (TP.Bắc Ninh), nơi cháu bé đang học tập. Kết quả bước đầu có 2 trẻ cùng lớp dương tính với SARS-CoV-2 và đang được tiếp tục lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

    Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tập trung khoanh vùng, truy vết, xác minh các trường hợp liên quan các ca mắc mới.

    Từ chiều 10/10, UBND TP.Bắc Ninh và huyện Tiên Du cũng đã quyết định thành lập chốt liên ngành, phong tỏa, kiểm soát các khu vực dân cư có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

    Tính đến nay, tổng ca mắc trên địa bàn Bắc Ninh là 1.891. Toàn tỉnh đã tiêm được 826.837 liều vaccine phòng COVID-19 cho 541.469 người, trong đó 256.101 người được tiêm 1 mũi; 285.368 người tiêm 2 mũi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-phat-hien-5-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-chua-ro-nguon-lay-a515948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan