+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh tạm dừng phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 29/12

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Bắc Ninh cũng tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim…

    Vietnamplus dẫn thông tin, vào tối ngày 28/12, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh quyết định tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, cà phê tại chỗ vào tất cả thời gian trong ngày, chỉ cho phép bán hàng mang về.

    Tỉnh cũng không cho phép tổ chức các sự kiện tụ tập đông người như liên hoan tất niên từ ngày 29/12 đến hết ngày 12/1/2022. Tùy thuộc diễn biến dịch bệnh, quy định này có thể được kéo dài thời gian thực hiện.

    Người dân được yêu cầu không ra ngoài từ 22h hôm trước đến 4h hôm sau, trừ các trường hợp như thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… nhưng phải có giấy tờ liên quan là thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

    Các hoạt động ngoài trời tập trung không quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người.  Tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim…

    bac ninh tam dung phuc vu an uong tai cho tu ngay 29 12
    Ảnh minh họa. Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh.

    Đối với lễ cưới, tiệc cưới, vận động các gia đình dùng hình thức báo hỷ và không tổ chức mời khách dự tiệc. Đối với đám tang, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các gia đình có tang lễ tổ chức mai táng trong thời hạn 24 giờ, thực hiện hình thức hỏa táng và không tổ chức ăn uống tập trung đông người. Đối với các hoạt động khác thực hiện theo quy định tại Quyết định số 399/QĐ-UBND ngày 22/10 của UBND tỉnh.

    Các tổ COVID cộng đồng tiếp tục “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, kiểm soát chặt chẽ di biến động nhân khẩu và các công dân có biểu hiện sốt, ho, đau họng… Quản lý chặt chẽ đối tượng F0 điều trị tại nhà, F1 cách ly tại nơi lưu trú, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh. 

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn khẩn trương lập danh sách các hộ gia đình đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, điều kiện để thực hiện cách ly F1, F0 tại nhà, đảm bảo các điều kiện theo quy định. Đồng thời, rà soát, lập danh sách, thống kê và quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn.

    Tổ chức tiêm vét vaccine, thành lập các tổ thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm 100% các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm đầy đủ vắc xin và những người đã tiêm 2 liều vaccine đã qua 3 tháng - xác định đây là yêu cầu bắt buộc (trừ các trường hợp chống chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19, có xác nhận bằng văn bản của cơ quan Y tế có thẩm quyền) để được tham gia các hoạt động tập trung.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-tam-dung-phuc-vu-an-uong-tai-cho-tu-ngay-29-12-a523977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan