+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều loại nông sản của tỉnh Hải Dương rất khó tiêu thụ ra ngoài địa bàn tỉnh, gây ảnh hưởng đến tiến độ thu, mua, khiến người dân....

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều loại nông sản của tỉnh Hải Dương rất khó tiêu thụ ra ngoài địa bàn tỉnh, gây ảnh hưởng đến tiến độ thu, mua, khiến người dân lao đao, thất thu. Để chia sẻ khó khăn với ngành Nông nghiệp và nông dân tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Ninh đã tuyên truyền vận động, cán bộ công chức, viên chức người lao động, đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp, đơn vị, gia đình, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nông dân trong tỉnh và tỉnh Hải Dương tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

    Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh, chỉ trong 2 ngày, tỉnh này tiêu thụ hơn 160 tấn rau các loại cho nông dân tỉnh Hải Dương. Trong đó phần lớn là các công ty chế biến thực phẩm, chợ đầu mối, bếp ăn công nghiệp trong tỉnh tiêu thụ được 155 tấn. Các doanh nghiệp cam kết tiếp tục tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương trong thời gian tới, đồng thời, sẽ mời gọi thêm nhiều doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, một số tổ chức, đoàn thể như Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Ninh cũng tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương. Đơn cử, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức các điểm bán rau “giải cứu” cho bà con nông dân Hải Dương.

    Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức các điểm bán rau “giải cứu” cho bà con nông dân Hải Dương

    Nguồn hàng giải cứu này được chọn từ các hợp tác xã và có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản Hải Dương.

    Không chỉ các nhóm tình nguyện, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng đã vào cuộc "giải cứu" nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương

    Điểm bán hàng hỗ trợ vùng dịch Hải Dương tại Siêu thị Trường Giang – Thị xã Từ Sơn

    Riêng tại TP Bắc Ninh hiện nay đang có 7 điểm cố định bán nông sản cho người dân Hải Dương, hiện đang mở rộng ra tất cả các địa phương trong tỉnh nên số liệu tiêu thụ sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới.

    Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bắc Ninh, hiện tại toàn tỉnh này có 15 đơn vị, doanh nghiệp đang tham gia tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương. Thống kê từ ngày 28.1 - 24.2, toàn tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ được 1.944 tấn nông sản gồm rau, củ quả, thực phẩm các loại.

    Bắc Ninh đang tích cực hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ nông sản

    Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục kết nối với tỉnh Hải Dương và các tỉnh thành phố khác và các Trung tâm Thương mại, Siêu thị, Chợ, các thương nhân phân phối, nhà sản xuất lớn trên địa bàn nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho bà con nông dân.

    Hà Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-tich-cuc-ho-tro-tieu-thu-nong-san-cho-hai-duong-a357368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan