Bắc Ninh: Truy người giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học từ 1/4 để phòng dịch COVID-19


Thứ 5, 01/04/2021 | 12:03


Cùng sự kiện

Tỉnh Bắc Ninh khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ học từ 1/4 để phòng chống dịch COVID-19 là giả mạo, vi phạm pháp luật.

Tỉnh Bắc Ninh khẳng định văn bản cho học sinh nghỉ học từ 1/4 để phòng chống dịch COVID-19 là giả mạo, vi phạm pháp luật.

Văn bản giả mạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc cho học sinh nghỉ học phòng chống COVID-19. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh)

Cuối ngày 31/3, trên một số trang mạng xã hội đăng tải văn bản số 314/UBND-KGVX ngày 31/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 1 đến ngày 16/4 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước thông tin trên, tỉnh Bắc Ninh khẳng định, đây là văn bản giả mạo, vi phạm pháp luật, không đúng với tình hình thực tế của tỉnh và sự chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tại thời điềm hiện nay.

Trên thực tế, văn bản số 314/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã được phát hành vào ngày 31/1.

Văn bản này đã bị chỉnh sửa, cắt ghép và đăng tải phản ánh nội dung sai sự thật gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành, đơn vị liên quan thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh biết, để đảm bảo triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng thời, UBND tỉnh giao cơ quan công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ tổ chức, cá nhân phát tán văn bản giả mạo nêu trên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-truy-nguoi-gia-mao-van-ban-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-14-de-phong-dich-covid-19-a361101.html