Bác rể sát hại cháu trai 7 tuổi rồi phi tang xác lĩnh án 20 năm tù


Thứ 6, 15/05/2020 | 11:30


Chỉ vì chấp nhặt lời nói của bé trai 7 tuổi, Toản đã sát hại cháu trai rồi phi tang xác.

Chỉ vì chấp nhặt lời nói của bé trai 7 tuổi, Toản đã sát hại cháu trai rồi phi tang xác.

Ngày 15/5, TAND TP. Hà Nội đã đưa bị cáo Vũ Huy Toản (SN 1978, ở Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn H.T (SN 2011), cháu bé gọi bị cáo bằng bác (cháu T. là con của em gái vợ Toản).

Theo cáo trạng truy tố, ngày 24/4/2019, cháu T. được cháu V.B.H. (con gái Toản) chở về nhà mình sau khi tan học để ăn cơm trưa và nghỉ ngơi. Chiều cùng ngày, cháu H. và cháu T. lại chở nhau đi học.

Ở nhà một mình, Toản nghĩ đến chuyện trước đó mẹ của cháu T. có nói Toản là "bị tâm thần, chỉ biết chơi không biết làm", đồng thời cháu T. cũng nói nhiều câu không hay đối với Toản. Lúc này, Toản nảy sinh ý định sát hại cháu T. để trả thù.

Bị cáo Vũ Huy Toản. Ảnh: Công Lý

Nghĩ vậy nên Toản đạp xe đuổi theo cháu H. Đến khu Đồi Chói thuộc thôn Trí Thủy (xã Thủy Xuân Tiên), Toản bảo cháu T. sang xe đối tượng vì đường khó đi. Sau đó, Toản chở cháu T. về nhà. Về đến nhà, khi cháu T. đứng ở hè trước sân, Toản liền ngồi lên xe máy, rồi lao thẳng vào người cháu bé, khiến cháu T. ngã ra sân bất tỉnh.

Chưa dừng lại, Toản đưa cháu bé vào bếp dùng xẻng tiếp tục đánh vào đầu đến khi cháu T. tử vong. Để che đậy hành vi phạm tội, Toản nhét thi thể cháu T. vào bao tải, rồi mang ra góc vườn chôn xuống đất và xóa mọi dấu vết liên quan.

Không thấy cháu T. về nhà, gia đình đã đi tìm, đồng thời báo công an. 1 ngày sau khi gây án, Toản bị bắt giữ.

HĐXX sơ thẩm nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương tang tóc cho gia đình cháu bé. Cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người” với tình tiết man rợ là có căn cứ, đúng pháp luật. Xét thấy, cần phải tuyên mức án nghiêm khắc, tương xứng với tội ác mà bị cáo đã gây ra. Tuy nhiên, do bị cáo là người có nhược điểm về tâm thần, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và gia đình thuộc diện có công với cách mạng nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên Toản 20 năm tù giam.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-re-sat-hai-chau-trai-7-tuoi-roi-phi-tang-xac-linh-an-20-nam-tu-a323478.html