Bác sĩ bất ngờ vì cậu bé 8 tuổi bỗng dưng thoát khỏi ung thư giai đoạn cuối mà không cần điều trị


Thứ 4, 18/04/2018 | 03:18


Cùng sự kiện

Khó ai có thể tin rằng cậu bé 8 tuổi mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác suốt 6 năm và cuối cùng cũng chiến thắng nhờ một phép màu diệu kỳ.

Khó ai có thể tin rằng cậu bé 8 tuổi mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác suốt 6 năm và cuối cùng cũng chiến thắng nhờ một phép màu diệu kỳ.

Cậu bé được nhắc đến tên Julian Malankowska, 8 tuổi, đến từ hạt Lancashire (Anh). Em mắc căn bệnh ung thư bạch cầu lympho cấp tính (ALL: một loại ung thư máu có ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu chưa trưởng thành từ tủy xương) vào năm 2011 khi mới chỉ tròn 2 tuổi.

Khi đó, các tế bào ung thư trong bạch cầu khiến cơ thể cậu bé hoàn toàn tê liệt. Sau một vài lần thực hiện ghép tủy, gia đình Julian cứ nghĩ cậu bé có thể thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng, một lần nữa, vào tháng 6/2017, căn bệnh quái ác tái phát. Lần này dường như gia đình cậu bé đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chờ đón điều tồi tệ nhất xảy đến với cậu khi bác sĩ nói họ đã cố gắng hết sức nhưng căn bệnh không khả quan.

Aneta, mẹ của cậu bé, cho biết, chị gần như chết lặng khi bác sĩ thông báo con trai không có cơ hội đón được Giáng sinh. Mặc dù trước đó chị cũng đã lấy hết dũng khí để tiếp nhận những tin sét đánh ngang tai nhưng vào giây phút bác sĩ gặp riêng chị thì mọi sự dũng cảm như tan biến, đổi lại chị như muốn ngã quỵ xuống.

Điều không thể tin được đã xảy đến, gia đình Julian lại một lần nữa trải qua cơn sốc tột cùng, nhưng lần này cơn sốc ấy lại là nguồn sống cho họ. Bác sĩ nói: "Chúng tôi không thể tin nổi điều gì đang xảy đến, một phép nhiệm màu chăng? ai có thể giải thích cho tôi được không? Cậu bé đã chiến thắng được bản thân, chiến thắng được căn bệnh. Mọi thứ xảy đến quá nhanh. Nhưng xin chúc mừng gia đình, bệnh của cậu bé đã có thể cứu chữa...".

Sau đó các bác sĩ giải thích kỹ hơn, kết quả kiểm tra máu của Julian bỗng nhiên chuyển biến tốt. Qua các xét nghiệm, bác sĩ nhận định số lượng tiểu cầu của Julian tăng nhanh hơn, mức độ tế bào ung thư trong tủy cũng giảm gần một nửa.

Các bác sĩ sau đó phát hiện ra căn bệnh của cậu bé, bằng cách nào đó, biến đổi thành bệnh bạch cầu myeloid cấp tính (AML) - một dạng ung thư có thể điều trị được.

Hiện tại, Julian đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Manchester.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bat-ngo-vi-cau-be-8-tuoi-bong-dung-thoat-khoi-ung-thu-giai-doan-cuoi-ma-khong-can-dieu-tri-a226685.html