+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ bỏ ô tô lại đoạn đường tắc, chạy bộ 3km đến bệnh viện để kịp phẫu thuật

    ĐS&PL Không muốn trễ lịch phẫu thuật cho bệnh nhân, bác sĩ xuống xe rồi chạy bộ quãng đường 3km để đến viện.

    Trang thenewsminute.com thông tin, sáng ngày 30/8, bác sĩ phẫu thuật tiêu hóa Govind Nandkumar đi ô tô đến Bệnh viện Manipal ở đường Sarjapur, khi di chuyển đến đoạn Sarjapur-Marathalli thì bị tắc đường.

    Nhận thấy nếu đợi đến lúc thông xe thì sẽ bị trễ lịch ca phẫu thuật cắt túi mật, bác sĩ Govind quyết định xuống ô tô, sau đó chạy bộ quãng đường 3km còn lại để tới bệnh viện. Được biết, sở dĩ bác sĩ Govind có thể bỏ lại ô tô trên đường là vì hôm đó ông có tài xế đi cùng.

    Mới đây, bác sĩ Govind đã đăng tải đoạn video ngắn về cuộc chạy đặc biệt trên Instagram cá nhân. Ông tiết lộ, do tập thể dục thường xuyên nên chạy bộ 3km không phải chuyện khó khăn. Bên cạnh đó, ông không muốn để bệnh nhân đợi lâu vì người này không được phép ăn uống cho tới khi ca phẫu thuật hoàn thành.

    "Lúc đó, do kẹt xe, Google Maps hiển thị tôi cần 45 phút để đến bệnh viện trong khi thông thường chỉ cần 5-10 phút là có thể đến bệnh viện qua tuyến đường đó. Tôi đợi một lúc nhưng dự báo của Google Maps không thay đổi.

    Tôi có một cuộc phẫu thuật quan trọng đã lên lịch vào sáng đó. Tại thời điểm đó, tôi quyết định đi bộ. Tôi chạy và tập thể dục thường xuyên nên đây là lợi thế giúp tôi vượt qua quãng đường 3km trong khoảng 15 phút", bác sĩ Govind chia sẻ.

    bac si bo o to lai doan duong tac chay bo 3km den benh vien de kip phau thuat
    Bác sĩ Govind Nandakumar và con gái. Ảnh: Instagram

    Cách đây không lâu, một vị bác sĩ khoa Cấp cứu ở Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng, lý do là vì anh bị ngã gãy xương sườn trong lúc vội vàng chạy đi khám cho bệnh nhân nhưng vẫn cố đứng dậy để tiếp tục nhiệm vụ.

    Theo South China Morning Post, sáng ngày 15/5, anh Zhao Xinxing – bác sĩ tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Lâm Thuật (thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) vừa được nghỉ ngơi sau khi thực hiện hồi sức liên tiếp cho 2 bệnh nhân thì lại nhận được cuộc gọi khẩn cấp.

    Qua điện thoại, y tá thông báo có một bệnh nhân đang trên đường đưa đến bệnh viện nhưng đã bị ngừng tim và ngừng hô hấp. Vừa nghe tin, bác sĩ Zhao lập tức bật dậy, vừa khoác áo vừa chạy tới phòng cấp cứu, không may bị trượt chân và ngã ở góc hành lang.

    Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy nam bác sĩ bị ngã và đập mạnh phần mạn sườn xuống nền gạch do tốc độ chạy nhanh. Mặc dù cú ngã khiến anh đau đớn và bị thương nặng nhưng anh vẫn gắng gượng đứng dậy đi vào phòng hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nguy kịch.

    Hành động bỏ qua vết thương nghiêm trọng của bản thân để đi cứu bệnh nhân của bác sĩ Zhao đã nhận nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Mọi người đều ca ngợi sự tận tâm và cống hiến quên mình của nam bác sĩ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bo-o-to-lai-doan-duong-tac-chay-bo-3km-den-benh-vien-de-kip-phau-thuat-a550910.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan