+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ BV Bạch Mai nói về tin đồn ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cho biết mình là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, tuy không phải là người đi "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng, nhưng đã từng chứng kiến.

    Người đàn ông cho biết mình là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, tuy không phải là người đi "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng, nhưng đã từng chứng kiến.

    Liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một bác sĩ của Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai nói tin vào phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" của chùa Ba Vàng sau khi báo Lao Động đăng tải loạt bài phản ánh về nghi vấn chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức truyền bá vong báo oán, hoạt động mê tín dị đoan, thu lời hàng trăm tỷ, vị bác sĩ này mới đây đã chính thức lên tiếng.

    Trước đó, theo VTV, trong buổi chia sẻ thông tin báo chí vào chiều tối ngày 21/3 tại chùa Ba Vàng, một người đàn ông tên là N. H. P. được giới thiệu là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã có những chia sẻ về việc điều trị bệnh và khỏi bệnh khi tới chùa "thỉnh oan gia trái chủ".

    Bác sĩ N. H. P. xuất hiện trong buổi nói chuyện của chùa Ba Vàng. - Ảnh cắt từ clip

    Người này cho biết mình là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, từng theo học tại Đại học Y Hà Nội. Bản thân không phải là người đi "thỉnh oan gia trái chủ", nhưng là người chứng kiến. Cụ thể, trong quá trình công tác, người này chứng kiến bệnh nhân của mình được chẩn đoán và điều trị theo đúng theo phác đồ nhưng không ra bệnh và diễn biến bệnh bất thường.

    Sau khi gợi ý cho bệnh nhân lên chùa Ba Vàng thử để trị bệnh, đến khi về, bác sĩ này chỉ cho uống 2 liều men tiêu hóa là bệnh nhân ổn định hoàn toàn.

    Nguyên văn phát biểu của anh P. trước rất nhiều Phật tử: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết xám hối, làm cơm chay,... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".

    Sau phần chia sẻ của anh P., đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh P., phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

    Tri thức trực tuyến được TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, xác nhận bác sĩ Nguyễn Hồng P. đang làm việc tại đây. Tuy nhiên, bác sĩ này đã tạm nghỉ 1 năm nay không làm công tác chuyên môn để đi học cao học, những phát ngôn của bác sĩ P. là ý kiến cá nhân của riêng anh.

    Trong chia sẻ mới nhất của bác sĩ Nguyễn Hồng P. - người vừa xuất hiện trong clip gây xôn xao dư luận với Trí Thức Trẻ, vị bác sĩ này phủ nhận việc khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chưa bệnh. Bác sĩ khoa Nhi cũng nêu rõ, bản thân ông không tin vào phương pháp thỉnh oan gia trái chủ.

    "Tôi không hề khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh hay thỉnh oan gia trái chủ của cô Phạm Thị Yến mà luôn nhắc bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra vì nó là y học, khoa học.

    Khi điều trị, tôi luôn theo hướng vừa đi theo y học, khoa học nhưng vừa an được tâm cho người bệnh. Một trong những nơi yên tâm nhất chính là đạo Phật khi dạy con người ta đi vào trí tuệ, tâm an.

    Với những bệnh nhân đã đi vào đường cùng, tâm bất an, hoảng loạn tôi thường đề nghị họ thử tìm đến đạo Phật để tâm an lại, từ đó, giúp chữa bệnh tốt hơn.

    Tôi cũng đã chứng kiến một số trường hợp đạt kết quả tốt.

    Thực sự tôi luôn quan niệm, 10 bệnh nhân đến khám thì cả 10 bệnh nhân rời khỏi bác sĩ P.phải yên tâm chứ không được lo lắng", bác sĩ P. nói với Trí thức trẻ.

    Ngoài ra, nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ P. cho hay, đây là do Đại đức Thích Trúc Thái Minh gọi nên "không thể không lên". Bác sĩ P. lý giải, việc lên này với mong muốn nói cho mọi người hiểu rõ về đạo Phật chân chính, anh đang rất buồn vì những phát ngôn của mình bị mọi người hiểu sai.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-bv-bach-mai-noi-ve-tin-don-ung-ho-thinh-oan-gia-trai-chu-tai-chua-ba-vang-a267797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan