+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ đầu ngành về ghép thận của Trung Quốc qua đời do nhiễm virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Bác sĩ Lin Zhengbin, giáo sư tại bệnh viện Đồng Tế ở Vũ Hán, chuyên gia ghép thận hàng đầu ở Trung Quốc, đã qua đời vì virus corona.

    Bác sĩ Lin Zhengbin, giáo sư tại bệnh viện Đồng Tế ở Vũ Hán, chuyên gia ghép thận hàng đầu ở Trung Quốc, đã qua đời vì virus corona.  

    Bác sĩ Lin Zhengbin. Ảnh: People's Daily.

    Washington Post đưa tin, bác sĩ Lin Zhengbin (62 tuổi), chuyên gia ghép thận hàng đầu Trung Quốc, đã tử vong hôm 11/2 vì bị nhiễm virus corona chủng mới. 

    Bác sĩ Li làm việc ở bệnh viện Tongji, Vũ Hán, là người đã tiến hành các ca phẫu thuật ghép thận trong 30 năm qua. Đồng nghiệp và bạn bè nói rằng ông là người lịch thiệp, điềm tĩnh và khiêm tốn, Washington Post cho hay. 

    “Chúng tôi đã là bạn thân nhiều năm”, bác sĩ Song Jianxin, đồng nghiệp của ông Lin chia sẻ. “Ông ấy có sức khỏe tốt, không tiền sử bệnh tật. Không ai ngờ tình trạng của bạn tôi xấu đi nhanh và trở nên nghiêm trọng như vậy”.

    Bác sĩ Song là Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Tongji. Khi bác sĩ Lin nhập viện, ông đã nhắn tin nhờ bác sĩ Song giúp đỡ. Thời điểm đó, tình trạng sức khỏe của bác sĩ Lin khá nghiêm trọng, ông phải thở bình oxy và không thể nói chuyện.

    Theo bác sĩ Song, chuyên gia đầu ngành về ghép thận qua đời sau 1 tháng phát hiện dương tính với virus corona.

    Các bác sĩ khác nói rằng, bác sĩ Lin có thể đã bị nhiễm bệnh khi khám bệnh cho bệnh nhân ngoại trú đông đúc. 

    "Lúc đó các nhân viên y tế đi kiểm tra sức khỏe theo từng nhóm. Trung tâm kiểm tra sức khỏe nằm trên tầng 3, cùng tầng với khoa nhi vốn rất đông người", bác sĩ này cho biết.

    Trung Quốc không công bố số nhân viên y tế nhiễm virus ở nước này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, có rất nhiều nhân viên y tế tại Vũ Hán đã nhiễm bệnh. Trước đó, bác sĩ Lý Văn Lượng - một bác sĩ nhãn khoa ở Vũ Hán đã qua đời vì dịch virus corona.

    Dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới khởi hát từ thành phố Vũ Hán và đến nay đã lan rộng 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến sáng 12/2 đã có 45.171 người nhiễm bệnh và  1.115 người thiệt mạng. 

    Ngày 11/2, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus công bố tên gọi chính thức cho dịch viêm phổi do nCoV là Covid-19.

    Mộc Miên (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-dau-nganh-ve-ghep-than-cua-trung-quoc-qua-doi-do-nhiem-virus-corona-a311298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan