Bác sĩ Đức bị sa thải vì nhờ lao công hỗ trợ phẫu thuật


Thứ 2, 22/05/2023 | 11:17


Cùng sự kiện

Một bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Mainz ở Đức đã bị sa thải, do từng giao cho một nhân viên lao công không có kinh nghiệm hỗ trợ phẫu thuật.

RT đưa tin, sự việc xảy ra vào năm 2020, vị bác sĩ đảm nhiệm việc tiến hành ca phẫu thuật cắt cụt ngón chân cho người bệnh. Khi thấy bệnh nhân động đậy, dù đã được gây tê cục bộ từ trước, bác sĩ này đã nhờ người dọn dẹp gần đó giữ chân bệnh nhân và đưa ông các dụng cụ phẫu thuật.

Tin thế giới - Bác sĩ Đức bị sa thải vì nhờ lao công hỗ trợ phẫu thuật
Một bác sĩ bị sa thải do nhờ người dọn dẹp hỗ trợ phẫu thuật. Ảnh minh họa

Ông Norbert Pfeiffer, giám đốc điều hành của Bệnh viện Đại học Mainz, xác nhận bác sĩ phẫu thuật đã có quyết định sai lầm khi tiến hành phẫu thuật mà không có trợ lý đủ trình độ. “Điều này lẽ ra không bao giờ nên xảy ra”, vị giám đốc nói với truyền thông địa phương.

Sự việc bị phát giác khi một quản lý Bệnh viện Đại học Mainz phát hiện người lao công đang cầm miếng gạc thấm máu trong phòng phẫu thuật.

Bệnh nhận không bị biến chứng, song vị bác sĩ đã bị sa thải.

Trước đó, trong một vụ việc khác, bác sĩ chỉnh hình Dustin Judd tại ProHealth Chiropractic ở Texas, Mỹ, cũng từng bị sa thải, sau khi đăng clip điều trị cho một bé sơ sinh lên mạng xã hội.

Em bé tên là Carter và được điều chỉnh xương lần đầu tiên khi mới 6 ngày tuổi. Clip đạt hơn 1,2 triệu lượt xem với dòng nội dung: “Chỉ là một ngày làm việc bình thường tại văn phòng trị liệu thần kinh cột sống”. Chủ clip đồng thời nói rằng em bé “thích nó”.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phương pháp này không an toàn. “Bác sĩ nhi khoa đây! Trẻ sơ sinh không bao giờ cần điều chỉnh xương”, một người bình luận.

"Nó có an toàn không? Đứa trẻ mới 6 ngày tuổi thì có vấn đề gì với lưng?", một người khác thắc mắc.

Một số bác sĩ khác cũng cho biết việc điều chỉnh thần kinh cột sống không an toàn đối với trẻ sơ sinh do xương và khớp của trẻ mềm hơn.

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-duc-bi-sa-thai-vi-nho-lao-cong-ho-tro-phau-thuat-a576133.html