+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Hoàng Công Lương bị thu hồi chứng chỉ hành nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề, bác sỹ Hoàng Công Lương vẫn đến bệnh viện làm việc nhưng không trực tiếp điều trị.

    Sau khi bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề, bác sỹ Hoàng Công Lương vẫn đến bệnh viện làm việc nhưng không trực tiếp điều trị.

    Sáng 25/7, xác nhận với báo Lao Động, bác sĩ Hoàng Công Lương (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết, đã bị Sở Y tế Hòa Bình thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

    Bác sỹ Hoàng Công Lương bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ảnh: Lao Động

    Bác sỹ Hoàng Công Lương cho biết thêm, Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của mình mới thị thu hồi. Sau khi có quyết định thu hồi, hàng ngày bác sỹ Lương vẫn đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình làm việc nhưng không trực tiếp điều trị.

    Cũng liên quan đến vấn đề trên, trả lời trên Infonet, ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho hay: “Theo quy định của luật thì khi bác sỹ bị khởi tố, Sở Y tế sẽ tạm thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Sau đó nếu các cơ quan tố tụng xác định không có tội thì sẽ trả lại cho bác sỹ”.

    Tiếp tục lý giải việc thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sỹ Lương, Phó Giám đốc Đỗ Đình Vận chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên bác sỹ Lương bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, trước đây Sở Y tế không thu hồi nên bác sỹ Lương vẫn công tác bình thường tại Đơn nguyên thận nhân tạo, nhưng khi đó đã có một số ý kiến thắc mắc về việc không thu hồi”.

    Luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bác sỹ Hoàng Công Lương. Ảnh: Đời sống và Pháp lý

    Còn về phía Luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bác sỹ Hoàng Công Lương không đưa ra ý kiến gì về thông tin trên. Theo luật sư Phúc, khi chưa tận mắt nhìn quyết định của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thì không thể bình luận điều gì. Luật sư muốn nhận được quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của bác sỹ Hoàng Công Lương xem Sở Y tế Hoà Bình căn cứ vào quy định nào để ra quyết định thu hồi?

    Theo luật sư Phúc, khi bản án chưa có hiệu lực thì Hoàng Công Lương vẫn là một công dân bình thường.

    Như đã đưa tin trước đó, bác sỹ Hoàng Công Lương là một trong 5 bị can bị khởi tố trong vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra vào 29/5/2017. Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ tai biến chạy thận tại tỉnh Hoà Bình đã diễn ra trong 12 ngày nhưng không có kết quả. Vụ việc được trả lại để điều tra bổ sung.

    Ngay sau khi nhận được kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hoà Bình) bác sỹ Hoàng Công Lương đã khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết luận điều tra bổ sung.

    Bác sỹ Lương cũng mong muốn các cơ quan, các vị lãnh đạo có trách nhiệm xem xét giải quyết nội dung khiếu nại để việc xét xử diễn ra đúng người, đúng tội.

    Thủ tướng Chính phủ đã nhận được đơn của bác sỹ Hoàng Công Lương khiếu nại, tố cáo liên quan đến kết luận điều tra bổ sung của cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hòa Bình trong vụ án sự cố y khoa tại BVĐK tỉnh Hòa Bình). Văn phòng Chính phủ chuyển đơn của bác sỹ Hoàng Công Lương đến Bộ Công an để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hoang-cong-luong-bi-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe-a237615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan