+Aa-
    Zalo

    "Bác sĩ" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau thời gian dài cải trang thành "bác sĩ" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân, đối tượng Vũ Quốc Bảo (SN 1983) đã bị công an phường Phương Mai bắt giữ.
    (ĐSPL) - Ngày 24/2, Công an phường Phương Mai cho biết đã chuyển hồ sơ và đối tượng Vũ Quốc Bảo (SN 1983, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) đến cơ quan Công an quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Theo đó, chiều ngày 22/2, Bảo mặc áo Blue trắng, đeo tai nghe tiếp cận với một số người nhà bệnh nhân ở khoa Chẩn đoán hình ảnh – bệnh viện Bạch Mai,
    Nhìn thấy cán bộ nhân viên trong khoa, Bảo đều tay bắt mặt mừng, dù rằng mọi người không biết Bảo là ai.
    Cải trang thành
    Đối tượng Vũ Quốc Bảo tại phòng bảo vệ của bệnh viện Bạch Mai
    Thấy "bác sĩ" Bảo lạ mặt và có những biểu hiện bất minh, cán bộ bệnh viện đã nghi ngờ, báo tin đến phòng Bảo vệ chính trị nội bộ của bệnh viện. Ngay sau đó, Bảo được mời về phòng Bảo vệ để giải thích vì sao không phải bác sỹ hay nhân viên, nhưng mặc blue có dòng chữ: “Bệnh viện Bạch Mai – Trung tâm phục hồi chức năng”.
    Nhìn thấy "bác sĩ" này, ông Hồ Quang Tấn – Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ bệnh viện Bạch Mai đã nghi ngờ ngay đây là 1 vị “bác sỹ" giả mà nhân viên bảo vệ của bệnh viện đang truy tìm từ nhiều tháng nay.
    Sau khi bị ông Tấn tra hỏi, Bảo bắt đầu trả lời vòng vo, loanh quanh. Trước những dấu hiệu nghi vấn này, phía bệnh viện Bạch Mai đã báo lên cơ quan công an phường Phương Mai.
    Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an và phía bệnh viện Bạch Mai xác định, Vũ Quốc Bảo chính là tác giả màn kịch lừa đảo hồi tháng 11/2013, diễn ra tại bệnh viện Bạch Mai.
    Anh T., kỹ thuật viên khoa Chẩn đoán hình ảnh cho biết :"Hôm đó là ca tôi trực thì gặp một thanh niên mặc áo blouse trắng, đội mũ xanh, đeo tai nghe tại hành lang của khoa. Khi đi ngang qua, người này cười chào tôi rất tươi, rồi sau đó đi vào trong buồng bệnh dành cho bệnh nhân chụp mạch vành, nơi người bệnh chờ để làm các thủ thuật chụp chiếu hoặc nằm nghỉ sau chụp chiếu".
    Anh T. quan sát thì thấy Bảo hẹn bệnh nhân vào từ cửa khác, rồi cầm túi ni lon thuốc, giải thích cho người bệnh. Hơn thế nữa “bác sĩ ” này lại không đeo thẻ trong giờ làm việc theo quy định của bệnh viện nên anh T đã tiến lại hỏi Bảo là người của khoa nào, vì sao không đeo thẻ, cầm tờ đơn thuốc trắng in tên của BV Trí Đức, đưa bệnh nhân thuốc gì. Người này cho biết thuộc khoa da liễu, và quên thẻ. Chính điều này đã tố cáo hành vi lừa đảo của Bảo.
    Vào đầu tháng 11/2013, Bảo đã gây ra một vụ lừa đảo với hành vi tương tự tại bệnh viện Bạch Mai khi chị Phương (trú tại Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đọc được thông tin giới thiệu về phòng khám gia đình, khoa khám bệnh theo yêu cầu của bệnh viện Bạch Mai. Một trong những người đứng tên quản lý phòng khám là bác sỹ chuyên khoa II Vũ Ngọc Huy. Ngày 7/11, chị Phương đã liên hệ theo số điện thoại ở trên mạng, và hẹn gặp tên bác sĩ "rởm"  tại bệnh viện Bạch Mai.
    Tinh vi hơn, Bảo đã đưa chị Phương đi làm một số xét nghiệm, lấy đơn thuốc để lấy lòng tin. Sau đó, Bảo đã cầm của chị Phương tổng cộng 1,8 triệu đồng gồm chi phí khám và tiền thuốc. Tuy nhiên, số thuốc mà Bảo đưa cho chị Phương không có tác dụng trị bệnh, và đều là thuốc rẻ tiền. Vì vậy, chị Phương đã làm đơn trình báo cơ quan công an.
    Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận "Lợi dụng lòng tin của người bệnh, nên đã cải trang thành "bác sĩ" rồi trà trộn vào khu vực thăm khám của bệnh nhân trong các bệnh viện gây ra khoảng 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
    Anh Ly
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-lua-dao-chiem-doat-tai-san-cua-benh-nhan-a22917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan