+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ ứng dụng tế bào gốc trong chăm sóc sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tế bào gốc (TBG) đang trở thành một nghiên cứu vô cùng quan trọng của y học hiện đại được công nhận bởi các nhà khoa học trong nước và quốc tế.

    TBG là loại tế bào vô cùng đặc biệt khi có khả năng trở thành bất kỳ một tế bào chức năng nào khi cơ thể yêu cầu. Hiện nay, TBG đang dần phổ biến ở Việt Nam khi nhiều gia đình chấp nhận đầu tư những khoản tiền không nhỏ vào việc lưu trữ TBG như một “bảo hiểm sức khỏe” hay “của để dành” cho tương lai.

    Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn, người trăn trở với ứng dụng TBG tại Việt Nam

    Là một bác sĩ đã từng công tác lâu năm tại rất nhiều bệnh viện lớn tuyến đầu trung ương, ThS.BS Nguyễn Mạnh Tuấn - Trung tâm TBG và Di truyền trực thuộc Bệnh viện Bưu Điện - luôn trăn trở tìm ra một giải pháp để giúp người Việt có thể chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

    Đối mặt với nhiều ca bệnh hiểm nghèo, thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn luôn tâm niệm làm sao để bệnh nhân ý thức được việc chăm sóc sức khỏe từ sớm, không để “mất bò mới lo làm chuồng” vì khi đó tất cả đã quá muộn..

    nguyen manh tuan bac si 1

    “Trong hơn 20 năm công tác, tôi có rất nhiều bệnh nhân, bạn bè, thậm chí là người thân bị mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân chính là họ quá bận rộn với guồng quay cuộc sống, không có thời gian nghỉ ngơi và chế độ sinh hoạt hợp lý từ đó sinh ra các bệnh nhẹ, lâu dần, bệnh nhẹ tích tụ thành bệnh nặng, thành mãn tính thậm chí di căn… Đó là một trong những trăn trở lớn nhất của tôi. Cho đến khi được tiếp cận với y học tái tạo, tôi nhận ra y học tái tạo chính là một giải pháp tuyệt vời”, bác sĩ Tuấn chia sẻ.

    Hành trình nghiên cứu và ứng dụng TBG

    Trong suốt 20 năm hành nghề cùng thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, bác sĩ Tuấn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi các phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

    “Sau quá trình dài nghiên cứu, phác đồ ứng dụng tế bào gốc trong điều trị của tôi cho 1 kết quả rất khả quan”, Ths.BS Tuấn chia sẻ.

    nguyen manh tuan bac si 2

    Hiện nay, bác sĩ Tuấn vẫn hàng ngày nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm nhiều phương pháp mới trong việc ứng dụng tế bào gốc cho điều trị các bệnh nội khoa.

    Để giúp nhiều bệnh nhân có thể tiếp cận với liệu pháp chăm sóc sức khỏe chủ động này, Trung tâm TBG và Di truyền Bệnh viện Bưu Điện hợp tác cùng phòng khám Quốc tế Diosa để phòng khám là đơn vị đại diện tư vấn về lưu trữ TBG.

    Với cơ sở vật chất chuẩn 5*, tôi mong muốn khi các bệnh nhân tới, họ sẽ có 1 trải nghiệm hoàn toàn khác trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động cho bản thân mình”, ThS.BS Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ.

    Box thông tin:

    Phòng khám quốc tế Diosa

    Địa chỉ: 155 Bùi Thị Xuân, P Nguyễn Du, Q HBT, TP Hà Nội

    Hotline: 0944 949 888

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-nguyen-manh-tuan-chia-se-ung-dung-te-bao-goc-trong-cham-soc-suc-khoe-a573831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan