Bác sĩ Nguyễn Phương Hồng: Nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới


Thứ 5, 29/08/2019 | 09:14


Rối loạn cương dương là vấn đề muôn thuở khiến các quý luôn cảm thấy tự ti, bất an mỗi khi “lâm trận”.

Rối loạn cương dương là vấn đề muôn thuở khiến các quý luôn cảm thấy tự ti, bất an mỗi khi “lâm trận”. Có đến 80% nam giới thừa nhận từng ít nhất một lần trong đời từng trải qua tình trạng này và đa số “tự xử” theo cách của riêng mình, không hiếm trường hợp gặp phải hậu quả đáng tiếc.

Một số chia sẻ ngay sau đây về nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới sẽ giúp bạn đọc chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị hiện tượng này. Thông tin được tư vấn bởi Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Phương Hồng, hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

Những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới thường gặp

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Phương Hồng về nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới, chúng tôi ghi nhận nhiều thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này như sau:

- Cương dương là trạng thái của dương vật có biểu hiện cương cứng khi tiếp nhận kích thích tình dục thông qua giao hợp với bạn tình hoặc thủ dâm. Tuy nhiên, khi bị rối loạn cương dương, nam giới sẽ bị suy giảm hoặc nặng hơn là mất hẳn khả năng kiểm soát, duy trì được sự cương cứng của “cậu nhỏ” khiến cuộc yêu không được trọn vẹn. 

Rối loạn cương dương kéo dài không chỉ khiến nam giới chán nản, tự ti mà chính bạn tình cũng luôn trong trạng thái hụt hẫng do nhu cầu sinh lý không được thỏa mãn. Lâu dần, sẽ trở thành nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm của các cặp đôi.

Vậy, đâu là nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới?

- Do tâm lý: Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy trạng thái tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng “lâm trận” của các quý ông. Những vấn đề tưởng chừng như đơn giản trong cuộc sống: những trục trặc trong quan hệ tình dục không thể chia sẻ, thái độ từ phía bạn tình, áp lực từ công việc,.khiến nam giới luôn sống trong trạng thái lo âu, căng thẳng, tự ti kéo dài. 

Các vấn đề này không được giải tỏa sẽ tích tụ và gây ức chế tâm thần việc điều chỉnh cảm xúc và kiểm soát “cậu nhỏ” khi giao hợp gặp khó khăn. Đó là nguồn gốc của tình trạng rối loạn cương dương.

- Suy giảm hormone sinh dục nam, tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh càng gia tăng. Rối loạn cương dương thường gặp hơn ở những nam giới >40 tuổi.

- Do lối sống sinh hoạt không lành mạnh: Thức khuya, không ngủ đủ giấc, ăn uống thất thường, sử dụng các chất kích thích, thủ dâm nhiều,…khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh lý nam giới.

- Có tiền sử mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, viêm tuyến tiền liệt,… cũng có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương.

- Do bị một số chấn thương, thoái hóa về cột sống, từng làm phẫu thuật tuyến tiền liệt, trực tràng, đại trực tràng, cong vẹo dương vật,… gây ra tình trạng:

  • Suy giảm khả năng tiếp nhận tín hiệu cảm giác tình dục.

  • Dây thần kinh điều khiển hoạt động của dương vật bị ảnh hưởng.

Điều này khiến cho khả năng cương cứng của dương vật bị suy yếu, nặng nhất có thể dẫn đến liệt dương.

- Do nội tiết: Sự giảm nội tiết tố testosterone trong máu; tổn thương dây thần kinh, viêm dây thần kinh, nhiễm độc thần kinh hay tiểu đường… gây ảnh hưởng tới chức năng điều khiển của não xuống dương vật. Rối loạn sự vận chuyển của mạch máu khiến dương vật không được cung cấp đủ dinh dưỡng và máu nhằm đảm bảo cho việc cương cứng.

- Do các bệnh lý mạch máu là nguyên nhân thường gặp nhất ở nam giới cao tuổi có biểu hiện rối loạn cương dương.

Đâu là phương pháp điều trị rối loan cương dương an toàn, hiệu quả hiện này

Rối loạn cương dương có thể chỉ xuất hiện thoáng qua và như một trục trặc không đáng lo ngại trong đời sống tình dục, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và tần suất xuất hiện ngày càng dày đặc thì nam giới cần lưu ý những vấn đề bất thường về sức khỏe. Hãy đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị chính xác theo nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

* Sau khi thăm khám hệ sinh dục và các xét nghiệm chuyên sâu, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo nguyên nhân. Tham khảo hướng điều trị rối loạn cương dương tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – một trong những cơ sở y tế đã và đang điều trị rất thành công cho nhiều nam giới đang gặp phải tình trạng này. Cụ thể như sau:

- Dùng thuốc: Đông – Tây y kết hợp:

Thuốc Tây y chuyên khoa dạng uống nhằm tăng lượng hormone Testosterone, cải thiện chức năng tình dục, đồng thời sử dụng thuốc bôi dạng gel, thuốc ức chế men PDE5 giúp điều trị liệt dương, chống xuất tinh sớm, giúp nam giới cải thiện khả năng kiểm soát mức độ và thời gian cương cứng khi quan hệ.

Thuốc Đông y sẽ đi vào cải thiện chức năng tạng thận, nâng cao khí huyết, bổ thận sinh tinh, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng,…

- Điều trị bằng dòng máy phục hồi chức năng sinh lý nam:

Thông qua sóng xung kích cường độ thấp tác động giúp tăng cường bơm máu đến dương vật, bằng việc tăng tiết Nitrit Oxide nội mạch giúp giãn rộng lòng động mạch. Đồng thời, sóng xung kích cường độ thấp có tác dụng loại bỏ những mảng xơ vữa trong lòng mạch do cholesteron, lipide gây ra.

Khi đó, lượng máu được cung cấp, lưu thông đến dương vật được đều đặn, khắc phục các rối loạn về khả năng cương cứng của dương vật.

- Liệu pháp tâm lý:

Nhiều trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý. Khi đó, các bác sĩ sẽ giúp người bệnh giải tỏa tâm trạng bí bách, ức chế trong cuộc sống, động viên họ cởi mở, chia sẻ nhiều hơn với bạn tình,… Trạng thái tâm lý trở về ổn định là chìa khóa giúp nam giới cải thiện nhanh chóng rối loạn cương dương.

- Phương pháp ngoại khoa: phẫu thuật mạch máu là lựa chọn cuối cùng, có tác dụng cải thiện dòng máu tới vùng sinh dục lưu thông, nhận diện chính xác các tín hiệu cảm giác khi có kích thích tình dục.

* Ngoài ra, nam giới điều trị tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cũng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn các bài tập Kegel tập trung chủ yếu vào vùng xương chậu. Kiên trì tập luyện sẽ giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

Mọi thắc mắc bạn đọc về nguyên nhân rối loạn cương dương hoặc đặt lịch khám với bác sĩ Nguyễn Phương Hồng, vui lòng chat trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc gọi đến Hotline: 03.59.56.52.52 để được tư vấn chữa trị kịp thời.

Website: bsnguyenphuonghong.com

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-nguyen-phuong-hong-nguyen-nhan-roi-loan-cuong-duong-o-nam-gioi-a290808.html