+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Nhà Trắng kết luận Tổng thống Trump không còn nguy cơ lây nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bác sĩ đã đưa ra thông báo về tình trạng của Tổng thống Mỹ, vài giờ sau khi ông Trump phát biểu trước đám đông ủng hộ hôm 10/10.

    Bác sĩ đã đưa ra thông báo về tình trạng của Tổng thống Mỹ, vài giờ sau khi ông Trump phát biểu trước đám đông ủng hộ hôm 10/10.

    Trong một thông báo, Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp ứng các tiêu chuẩn của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh đối với việc dừng cách ly và theo "các tiêu chuẩn được công nhận hiện nay", ông chủ Nhà Trắng được cho là không còn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

    Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi quay lại Nhà Trắng sau thời gian điều trị COVID-19. Hàng trăm người đã tập trung ở Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng chiều 10/10 (giờ địa phương) để lắng nghe bài phát biểu của ông Trump từ ban công Nhà Trắng về sự ủng hộ của Tổng thống đối với vấn đề thực thi luật pháp.

    Bác sĩ Conley nhấn mạnh: “Tổng thống đã không sốt trong 24 giờ qua và mọi triệu chứng đã được cải thiện”. Bác sĩ Conley nêu rõ các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy “không còn những bằng chứng về việc virus SARS-CoV-2 nhân bản” đối với trường hợp Tổng thống Donald Trump, đồng thời cho biết ông “sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe Tổng thống về mặt lâm sàng khi ông Donald Trump nối lại lịch trình làm việc”.

    Tổng thống Trump phát biểu từ ban công Nhà Trắng ngày 10/10 (giờ Mỹ). Ảnh: Reuters.

    "Tôi đang cảm thấy rất tốt", ông Trump khẳng định, đồng thời bày tỏ sự cảm kích tới những lời chúc và lời cầu nguyện từ những người ủng hộ ông. Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng đại dịch COVID-19, hiện khiến gần 220.000 người Mỹ tử vong, đang "biến mất".

    Mặc dù điều kiện sức khỏe của Tổng thống vẫn chưa được công bố rõ nhưng ông Trump có kế hoạch tham dự một cuộc mít tinh vận động tranh cử ngày 12/10 (giờ Mỹ), và sau đó là các chuyến thăm tới Pennsylvania và Iowa những ngày tiếp theo.

    Trước khi phát biểu hôm 10/10, Nhà Trắng không công bố thông tin gì về việc liệu Tổng thống đã xét nghiệm lại COVID-19 hay chưa. Điều đó tức là ông Trump lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng mà chưa có sự xác minh của Nhà Trắng rằng Tổng thống không còn nguy cơ lây nhiễm.

    Giữa bối cảnh đảng Dân chủ đang tăng cường các chiến dịch vận động tranh cử, ông Trump thường xuyên phát biểu trên các kênh phát thanh và chương trình truyền hình để "bù đắp" khoảng thời gian đã mất khi chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Ngày Bầu cử chính thức diễn ra và hàng triệu người đã đi bỏ phiếu sớm.

    Chiến dịch của ông Biden cho biết ứng viên đảng Dân chủ này đã xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính hôm 10/10. Ông Biden và Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc tranh luận cuối cùng ngày 22/10.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-nha-trang-ket-luan-tong-thong-trump-khong-con-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-a342130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan