+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ nhổ 232 chiếc răng cho một thiếu niên 17 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do có một khối u răng ở hàm dưới, cậu thanh niên Ashik Gavai, 17 tuổi, ở Ấn Độ, đã phải nhổ bỏ tới 232 chiếc răng trong miệng.

    (ĐSPL) – Do có một khối u răng ở hàm dưới, cậu thanh niên Ashik Gavai, 17 tuổi, ở Ấn Độ, đã phải nhổ bỏ tới 232 chiếc răng trong miệng.

    Cha của Ashik cho biết, con trai ông cảm thấy rất đau đớn kể từ 18 tháng trước đó nhưng các bệnh viện địa phương không thể chẩn đoán chính xác được căn bệnh.

    Bác sĩ nhổ 232 chiếc răng cho một thiếu niên 17 tuổi
    Ashik và 232 chiếc răng được nhổ từ miệng cậu.

    Vì sợ con trai mắc ung thư, ông bố đã đưa Ashik tới một bệnh viện tại Mumbai để chạy chữa. Trưởng khoa răng hàm mặt tại bệnh viện này cho biết tình trạng của Ashik rất hiếm gặp và còn lập kỷ lục thế giới về số lượng những chiếc răng của mình.

    Theo tin tức từ BBC, các bác sĩ đã chẩn đoán Ashik có khối u răng phát triển ở hàm dưới và những chiếc răng nhỏ như những viên ngọc trai nằm rất sâu ở hàm dưới cần nhổ bỏ.

    Hai bác sĩ và hai y tá phải nỗ lực suốt 7 giờ mới nhổ được 232 chiếc răng “cứng đầu” khỏi hàm của cậu thanh niên. Thay vì dao kéo như trong các cuộc phẫu thuật bình thường, các bác sĩ phải dùng kìm và búa để nhổ từng chiếc răng một.

    Bác sĩ nhổ 232 chiếc răng cho một thiếu niên 17 tuổi
    Cận cảnh 232 chiếc răng của Ashik sau khi phẫu thuật.

    Hiện tại, Ashik chỉ còn 28 chiếc răng như người bình thường. Tiến sĩ Dhiware, bác sĩ phẫu thuật cho Ashik cho biết, bà chưa từng gặp trường hợp nào như vậy trong suốt 30 năm hành nghề. Tuy nhiên, bà cũng rất vui mừng khi điều trị thành công cho trường hợp hiếm thấy như Ashik.

    Trong lịch sử y học, cũng từng có trường hợp u răng phát triển 37 chiếc răng ở hàm trên. Tuy nhiên, khối u chứa hàng trăm chiếc răng như trường hợp của Ashik quả thực khiến các bác sĩ kinh ngạc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-nho-232-chiec-rang-cho-mot-thieu-nien-17-tuoi-a42747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan