+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ nổi tiếng bị chỉ trích vì nói ung thư là “cách chết tốt nhất”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bác sĩ nổi tiếng ở Anh đã gây tranh cãi khi nói rằng, ung thư là “cách chết tốt nhất”.

    (ĐSPL) – Một bác sĩ nổi tiếng ở Anh đã gây tranh cãi khi nói rằng, ung thư là “cách chết tốt nhất”.

    Tin tức trên News.com.au cho biết, Tiến sĩ Richard Smith - cựu biên tập viên của tạp chí Y khoa danh giá British Medical Journal (BMJ) trong 13 năm đã viết trên blog của tạp chí này về bản chất của cái chết.

    Trong bài viết đăng trên BMJ, tiến sĩ Smith cho rằng, chết vì ung thư là “cách chết tốt nhất” vì nó cho phép người bệnh có thời gian để nói lời tạm biệt và làm những phần việc còn lại trước khi ra đi.

    Bác sĩ Richard Smith gây tranh cãi khi nhận định “ung thư là cách chết tốt nhất”. Ảnh FoxNews.

    Tiến sĩ lập luận rằng, hầu hết mọi người đều thích một cái chết đột ngột hơn nhưng theo ông, điều này sẽ khiến gia đình, người thân của người quá cố đau khổ. Cái chết từ từ do căn bệnh mất trí nhớ có lẽ là đau khổ nhất bởi nó giống như bạn bị xóa bỏ một cách từ từ và khi cái chết cận kề thì mọi thứ giống như một nụ hôn nhẹ nhàng. Ngoài ra, chết vì những bệnh liên quan đến phổi, tim mạch hay thận thì bệnh nhân lại phải mất quá nhiều thời gian trong bệnh viện và dưới sự điều trị của bác sĩ.

    “Bạn có thể nói lời tạm biệt, chuẩn bị cho cái chết, hồi tưởng về cuộc sống của bạn, có thể đến thăm một nơi nào đó đặc biệt lần cuối, nghe bản nhạc yêu thích, đọc thơ hay có thể làm mọi điều mà trước kia bạn chưa thể thực hiện. Vì vậy, ung thư là cách chết tốt nhất”, vị tiến sĩ đến từ Đại học Warwick kết luận.

    “Hãy ngừng lãng phí hàng tỉ để cố chữa ung thư mà có khi lại khiến chúng ta chết đau đớn hơn”, ông tuyên bố.

    Tuy nhiên, quan điểm trên của tiến sĩ Smith đã vấp phải những lời chỉ trích nặng nề từ dư luận.

    Giáo sư Peter Johnson đến từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh nói với Sky News: “Dĩ nhiên ai cũng chết nhưng ung thư khiến quá nhiều người chết trẻ. Phải có tham vọng nghiên cứu thì chúng ta mới cho con người lựa chọn, và càng biết nhiều về ung thư thì người ta càng có thêm lựa chọn”.

    Trong khi đó, giáo sư Jonathan Waxman - chuyên gia người Anh về ung thư tiền liệt tuyến nêu quan điểm: “Tôi không nghĩ là chúng ta đang lãng phí tiền bạc cho công việc nghiên cứu về ung thư. Những bệnh nhân của tôi rất hiểu khi nào họ cần và không cần chữa trị. Họ không muốn chúng tôi từ bỏ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-noi-tieng-bi-chi-trich-vi-noi-ung-thu-la-cach-chet-tot-nhat-a78703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan