+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ "phẫn nộ" vì bệnh nhân bỏ điều trị để theo lang băm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đang điều trị tại bệnh viện có tiến triển tốt nhưng không ít bệnh nhân đã tự ý bỏ về nhà để dùng thuốc nam, thuốc gia truyền của các lang băm.

    Mặc dù đang điều trị tại bệnh viện có tiến triển tốt nhưng không ít bệnh nhân đã tự ý bỏ về nhà để dùng thuốc nam, thuốc gia truyền của các lang băm...

    Chia sẻ về một bệnh nhi mắc ung thư đang nguy kịch, S.BS Phạm Thị Việt Hương, Trưởng khoa Nhi, BV K TƯ khi đã phải thốt lên: "Nhìn bệnh nhân điều trị theo thầy lang đến viện vừa giận, vừa thương".

    Theo lời vị bác sỹ này, không ít bệnh nhân đang điều trị ung thư theo phác đồ của bệnh viện bỗng bỏ về chữa thầy lang. Hậu quả, lúc quay lại bệnh viện thì bệnh tình đã quá nặng.

    Nhiều người mất mạng vì bỏ điều trị để theo lang băm - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Cụ thể, một bệnh nhi có u nguyên bào thần kinh, khối u 8cm đã di căn. Bệnh nhi đang trong quá trình điều trị với tiến triển tốt thì người nhà quyết định cho bé về chữa thuốc nam của thầy lang ở tỉnh Hà Giang. Thuốc gồm rễ cây, không biết tên gì, dùng uống, xoa và đắp vào khối u. Bệnh không đỡ, sức khoẻ của bé suy kiệt, khối u to lên. Khi bệnh nhi quay lại viện trong tình trạng nguy kịch.

    PGS.TS Hoàng Công Đắc, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện E Trung ương cũng cho biết, bản thân từng trực tiếp chứng kiến bệnh nhân tử vong vì dùng lá cây chữa bệnh ung thư.

    “Một bệnh nhân bị ung thư dạ dày, phát hiện khi chưa phải giai đoạn muộn, nhưng nhất quyết không chịu phẫu thuật, dù người nhà, bác sĩ đã động viên, phân tích rất nhiều. Anh ta nghe theo lời đồn thổi, dùng lá đu đủ để chữa căn bệnh ung thư của mình. Kết quả bệnh ung thư của anh vẫn chuyển sang giai đoạn cuối và dẫn đến tử vong”, PGS Đắc chia sẻ.

    Trên thực tế, đã có không ít trường hợp tử vong do tin dùng thuốc của thầy lang, vì vậy người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh tiền mất, tật mang.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-phan-no-vi-benh-nhan-bo-dieu-tri-de-theo-lang-bam-a207462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan